ห่างหายจากการออกผลงานเพลงมาแรมปีแล้วสำหรับสาว ‘มัดหมี่ – พิมดาว พานิชสมัย’ ที่พักหลังไปเอาดีทางสายนักพูดให้กำลังใจทางยูทูบช่อง mutmeepimdaoofficial รวมถึงมีผลงานสมุดโน้ตที่ชื่อเดียวกับคอมมิวนิตีสร้างแรงบันดาลใจที่เธอตั้ง “Follow The Star ให้ดาวนำทาง” ล่าสุด ก็ได้หวนจับไมค์ออกผลงานเพลงให้ได้หายคิดถึงเสียงร้องของเธออีกครั้ง ในเพลงที่ชื่อเดียวกับผลงานอื่นของเธอชื่อ “ให้ดาวนำทาง

ให้ดาวนำทาง” มาในท่วงทำนองของเพลงพอปฟังสบายในสไตล์อะคูสติก เรียบง่าย จริงใจ และถ่ายทอดอารมณ์ผ่านน้ำเสียงหวานใสฟังสบายของมัดหมี่ เหมาะแก่การฟังเพื่อปลุกพลังใจให้เรากลับมามีพลังอีกครั้ง ซึ่งเพลงนี้สาวมัดหมี่ก็ตั้งใจให้เป็นเพลงธีมของคอมมิวนิตีสร้างแรงบันดาลใจของเธออีกด้วยเช่นกัน

ส่วนเนื้อหาของเพลง “ให้ดาวนำทาง” มีเนื้อหาที่ให้กำลังใจและปลุกพลังให้เรากลับมาเห็นคุณค่าในตัวเองอีกครั้ง บทเพลงเปิดขึ้นมาด้วยความสับสนของผู้คนในโลกปัจจุบัน “หลายผู้คน  ต่างสับสนเหมือนหลงทาง / ดั่งดวงดาวลอยคว้างไร้จุดหมาย” ก่อนที่จะชี้ชวนให้เรากลับมาทบทวนในความเป็นไปของชีวิตเราอีกครั้ง “หากเราลองทบทวน / มองความจริงอย่างที่เป็น / อาจเห็นว่าแสงนั้นอยู่ไม่ไกล” ก่อนที่จะมาสู่ท่อนฮุคที่เหมือนเป็นบทสรุปใจความสำคัญของบทเพลงนี้ซึ่งได้มอบแง่คิดสำคัญให้แก่เรา “และสุดท้ายเธอเองจะได้รู้  / ว่ามีแสงที่ซ่อนอยู่ภายใน /ความดีงาม ความฝัน /ความเชื่ออันยิ่งใหญ่ /ปลุกพลังมันขึ้นมาอีกครั้ง” 

เนื้อร้องและทำนองของเพลงนี้แต่งโดย “อุทัย บุนทรีรัตน์”  ครีเอทีฟ โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงหนุ่มผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลง เอาไว้มากมายอาทิ “ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง” “จีบได้แฟนไม่รัก” “หาไม่เจอหรือเธอไม่มี” “ปิดตาข้างนึง” และอีกมากมาย

สาวมัดหมี่ได้เล่าถึงเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านมิวสิกวิดีโอไว้ว่า “ ในชีวิตของคนเราล้วนมีต้องพบเจอกับเรื่องปัญหาในชีวิตหรือเหตุการณ์ที่ทำให้เราต้องเสียใจ ท้อแท้ หรือหมดหวัง หากมันจะมีบางอย่างที่ทำให้พวกเขามีกำลังใจขึ้นอีกครั้ง สิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำให้พวกเขาเหล่านั้นได้นั่นคือการ ‘กอด’ มิวสิกวิดีโอเพลงนี้จึงเป็นการแบ่งปันเรื่องราวของผู้คนกลุ่มหนึ่ง ที่พวกเขาเคยเจอเรื่องราวที่ทำให้พวกเขาท้อแท้หมดหวัง เสียใจ ซึ่งผู้คนกลุ่มนี้จะได้กำลังใจอีกครั้งจากการกอดจากผู้คนที่มีความรู้สึกเดียวกัน มันคือการทำความเข้าใจกันโดยไม่ต้องพูดอะไรมาก คนที่ไม่รู้จักกันเข้ามากอดให้กำลังใจกัน และพูดถึงการกอดในนิยามของตนเองที่แตกต่างกันไป” ร่วมแบ่งปันการกอดที่ดูแล้วฟีลกู๊ดแน่นอนผ่านมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้แล้วทางยูทูบแชนแนล Five Four Records

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส