ยังคงมีเรื่องราวเบื้องหลังที่น่าสนใจจาก Avengers : EndGame ออกมาเล่าสู่กันฟังเรื่อย ๆ หลังจากหนังเข้าฉายไปเกือบปีแล้ว ทีมงานเบื้องหลังจำนวนมาก ก็เริ่มปล่อยผลงานของเขาบางส่วนที่ไม่ได้ใช้ในหนังมาบนโลกโซเชียล ซึ่งหลาย ๆ ฉากก็ดูน่าสนใจชวนให้จินตนาการว่าถ้าฉากเหล่านี้ยังคงอยู่ในหนัง จะสนุกกว่านี้มั้ยหนอ แต่ใจหนึ่งก็ต้องเข้าใจว่า ขนาดว่าตัดออกไปหลายฉากแล้ว หนังยังยาวถึง 3 ชั่วโมงกว่า ถ้าใส่ไปครบหมดเราคงจะเหมือนดูมินิซีรีส์เรื่องหนึ่งเลย

ล่าสุด เจราด เอส. มารานตซ์ ทีมงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ ได้เผยภาพคอนเซ็ปต์ฉากหนึ่งของเขาที่ถูกตัดออกไปจากหนังเวอร์ชันสุดท้าย เป็นภาพหัวของสัตว์ประหลาดตัวหนึ่ง ที่มีเลือดโชก ถูกต่อเข้ากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สักอย่าง เจราด เผยรายละเอียดว่า นี่คือตัวอย่างงานออกแบบของเขาในฉากหนึ่งที่ถูกตัดออกไป และเป็นฉากที่เผยความโหดร้ายของธานอส

 

ในฉากนี้ธานอส ในเวอร์ชัน 4 ปีที่แล้ว ที่เป็นธานอสที่มีความเป็นนักรบและโหดร้ายกว่าธานอสในเวอร์ชันตอนต้นของ EndGame มากนัก ในการตามหาเบาะแสของอัญมณีนั้น ธานอสได้ส่งหน่วยสอดแนมออกไปหาข้อมูล แล้ววิธีการของหน่วยสอดแนมก็คือการสืบหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากบรรดาเป้าหมาย แต่เจ้าพวกนี้ไม่เสียเวลามาจับเป้าหมายมัด ซ้อม เพื่อรีดข้อมูล แต่มันใช้วิธีการโหดและเฉียบขาดกว่านั้น นั่นก็คือการตัดหัวแล้วเอามาต่อเข้ากับเครื่องถอดข้อมูล ที่จะเสียบเข้าไปในสมองแล้วดึงข้อมูลออกมาอ่าน อย่างที่เห็นในภาพ ซึ่งวิธีการนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับธานอส ในฉากหนึ่งเราก็เห็นว่าธานอสเคยทำเช่นนี้กับเนบิวลา ลูกสาวของเขาเองมาแล้ว ตอนที่ต่อสายดูดข้อมูลโดยตรงจากสมองจักรกลของเธอ

ก็นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกแล้วล่ะนะ ที่ตัดฉากนี้ออกไป เพราะดูจากภาพหัวที่ตัดออกมาก็โหดน่าดู แม้ว่าหัวนั้นจะเป็นหัวของสัตว์ประหลาดที่ดูน่าเกลียดน่ากลัวก็ตาม ต้นทางก็ไม่ได้เผยรายละเอียดด้วยว่าเป็นหัวของตัวอะไร แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้เห็นฉากนี้กันแล้วล่ะ เพราะดีวีดีก็วางขายไปแล้ว พร้อมหลาย ๆ ฉากที่ตัดออกไปจากเวอร์ชันที่ฉายในโรงภาพยนตร์ ก็ไม่มีฉากนี้รวมอยู่ด้วย

 

อ้างอิง