อย่างที่เรารู้กันว่า Doctor Strange หรือหมอแปลกภาคที่สองนั้นมีชื่อว่า Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก็พอเดาคอนเซปต์ของเรื่องได้แล้วว่าต้องมีการเกี่ยวโยงกับโลกคู่ขนาน นั่นหมายความว่าเราอาจได้เห็นฮีโรเก่า ๆ หรือฮีโรใหม่ ๆ ที่มาจากโลกคู่ขนานด้วยเช่นเดียวกัน

Doctor Strange in the Multiverse of Madness อาจมีฮีโรเก่า ๆ ที่เรารู้จักมาปรากฏตัวใน Doctor Strange ภาคนี้ แต่ฮีโรเหล่านั้นกลับไม่ใช่ฮีโรที่เราคุ้นเคย แน่ล่ะ เพราะมาจากโลกคู่ขนานที่ไม่ใช่จักรวาลหลักของ MCU นั่นเอง อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาไม่ได้ยืนยันว่าเราจะได้เห็น Iron Man ที่แสดงโดย Robert Downey Jr. หรือกัปตันอเมริกาที่แสดงโดย Chris Evans หรือเราอาจะเห็นตัวละครเหล่านี้ในรูปแบบอื่นก็ได้เหมือนกัน

นอกจากฮีโรเก่าอาจมาปรากฏตัวแล้ว มีการยืนยันแล้วว่า Chiwetel Ejiofor จะกลับมารับบท Mardo อีกครั้ง หลังจากตนเป็นคนที่ทำให้ Stephen Strange ได้เรียนรู้และเข้าใจโลกของเวทย์มนตร์มากขึ้น แต่หลังจากเขารับรู้ความจริงของ Ancient One ก็ทำให้ตัวเขาเปลี่ยนไปทันที

ในช่วงท้ายเครดิตของ Doctor Strange ภาคแรก Mardo ได้กล่าวว่าโลกนี้มีพ่อมดแม่มดมากเกินไป นั่นทำให้เขากลายเป็นตัวร้ายของเรื่องนี้อย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ

อ้างอิง 1 2 3

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส