โดยปกติแล้ว เราจะนิยมถ่ายวิดีโอในแนวตั้งบนแพลตฟอร์มของอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ตโฟน ซึ่งทำให้เป็นการยากที่จะนำขึ้นมาฉายบนจอใหญ่ เนื่องจากจะต้องตัดพื้นที่ของวิดีโอให้เหลือเล็กมาก

แต่สำหรับ Timur Bekmambetov (ติเมอร์ เบคแมมเบตัฟ) ผู้กำกับชื่อดังจากประเทศรัสเซียที่มีผลงานอันโด่งดังในฮอลลีวูดอย่าง Wanted (2008) และอำนวยการสร้าง Searching (2018) ที่เน้นการนำเสนอเรื่องราวบนจอแล็ปท็อป หรือที่เรียกว่า “Screenlife” นั้น ได้พยายามพัฒนาการสร้างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ในรูปแบบแนวตั้งอย่างจริงจัง

V2 Escape from Hell

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Timur Bekmambetov จะกำกับภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีชื่อว่า V2. Escape From Hell ซึ่งจะนำเสนอในรูปแบบแนวตั้งตลอดทั้งเรื่อง

ภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงของนักบินโซเวียตที่มีชื่อว่า Mikhail Devyatayev (รับบทโดยนักแสดงชาวรัสเซีย Pavel Priluchny) ที่เป็นผู้นำในการหลบหนีจากค่ายกักกันของเยอรมนี โดยการจี้เครื่องบิน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้าง 10 ล้านเหรียญ โดยเป็นผลงานการสร้างของ Bazelevs Company และ Voenfilm อีกทั้งยังได้ร่วมกับ MTS ซึ่งเป็นผู้ในบริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของประเทศรัสเซีย เพื่อให้ฉายที่ประเทศรัสเซียบนแพลตฟอร์มดิจิทัลของ MTS

V2 Escape from Hell

ทั้งนี้ การนำเสนอแบบแนวตั้งนั้น จะให้ความรู้สึกเมือนบันทึกวิดีโอมุมมองบุคคลที่ 1 ด้วยสมาร์ตโฟน แต่ V2. Escape From Hell นั้น วางโครงเรื่องไว้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งยังไม่มีการคิดค้นสมาร์ตโฟนขึ้นมา จึงน่าสนใจว่าผู้กำกับจะสร้างโทนและอารมณ์ของภาพยนตร์ออกมาในทิศทางใด

ทาง Deadline ได้รายงานอีกว่า V2. Escape From Hell จะเริ่มถ่ายทำที่ประเทศรัสเซียในสัปดาห์หน้า และมีกำหนดการฉายในโรงภาพยนตร์ ในปี 2021

ข้อมูลอ้างอิง : slashfilm

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส