“ผาหลอน ซ่อนปม” การ์ตูนสั้นระทึกขวัญเมื่อต้องเห็นแก่ตัวเพื่อที่จะมีชีวิตรอด !! (WEBTOON REVIEW)
Our score
6.8

ผาหลอน ซ่อนปม

จุดเด่น

  1. เล่าเรื่องเร็วรวบรัดดี
  2. ทิ้งปมชวนติดตามอยู่เสมอ

จุดสังเกต

  1. ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น
  2. แอบงงตอนจบต้องตีความเอาเอง
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • ความสวยงามของลายเส้น

    6.5

  • ความระทึกขวัญ

    6.5

  • ความสนุก

    7.0

  • คุ้มค่าคุ้มเวลา

    7.0

สวัสดีครับ วันนี้ก็มีการ์ตูนจาก “WEBTOON” มาเขียนรีวิวกันอีกเช่ยเคย โดนวันนี้มาเอาใจสายที่ชอบอ่านการ์ตูนแนวระทึกขวัญกันหน่อยดีกว่ากับเรื่อง “ผาหลอน ซ่อนปม” ซึ่งเป็นผลงานของ ซองแด โอ ก่อนที่เค้าจะว่าเขียน เรื่องเล่าสุดประหลาด ก็ถ้าใครที่ตามนักเขียนคนนี้อยู่แล้วก็จะรู้ว่าเค้าเก่งเรื่องการเขียนเรื่องราวแปลก ๆ ไม่เหมือนคนอื่น จบหักมุมหรือชอบทิ้งปมไว้ให้ขบคิดกันหลังการ์ตูนจบ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน และเนื่องจากการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนสั้น อาจจะมีสปอยล์เนื้อเรื่องหลุดไปบ้าง ก็ถ้าอยากอ่านแบบไรกังวลก็ขอให้ปิดบทความนี้แล้วไปหาอ่านกันก่อนนะครับ แล้วค่อยกลับมาอ่านรีวิวอีกครั้งก็ได้!! แต่ถ้าไม่กลัวสปอยล์ก็เลื่อนลงไปอ่านรีวิวได้เลยจ้า

เรื่อง ผาหลอน ซ่อนปม

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง ซองแด โอ

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.30

แนว ระทึกขวัญ

ปัจจุบันมี 9 ตอนจบ


แนะนำตัวละคร

ดงอุค – ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นช่างภาพ

ซองคยุน – เพื่อนของดงอุค เป็นคนแนะนำให้ดงอุคมาถ่ายรูปริมหน้าผาแห่งนึง


เนื้อเรื่องย่อและความรู้สึกหลังอ่านจบ

เรื่องมีอยู่ว่า ดงอุค ที่เป็นช่างภาพต้องการหาวิวสวย ๆ ถ่ายรูป ซองคยุน ผู้เป็นเพื่อนก็หวังดีชวนมาถ่ายที่ริมผาแห่งนึงทำให้เกิดอุบัติเหตุทำให้ทั้งคู่ตกลงไปติดอยู่ตรงร่องผาอยู่เกือบ 2 อาทิตย์ โดยมีเสบียงคือ ช็อกโลแลต เพียงแท่งเดียว แน่นอนว่ายิ่งติดอยู่นานก็ยิ่งหิวยิ่งหมดแรงและเพราะช็อกโกแลตอันนี้แหละที่ทำให้มีคนนึงต้องจบชีวิตลง!!

โดยส่วนตัวที่เป็นคนที่ชอบอ่านการ์ตูนแนวระทึกขวัญมาเยอะพอสมควรนั้น ผมว่าเรื่องนี้มันไม่ค่อยระทึกเท่าไหร่เลยสำหรับผม มันจะแค่รู้สึกอยากรู้ไปเรื่อย ๆ แบบสุดท้ายไอ้นี่จะรอดยังไง ถ้ารอดแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ตัวละครใหม่ที่โผล่นั้นมาทำอะไร เป็นต้น แต่ถ้าเรื่องความหลอนกับระทึกนี่ผมชอบ เรื่องเล่าสุดประหลอด อีกผลงานนึงของคนวาดคนนี้มากกว่าครับ

เรื่องนี้สำหรับผมพล็อตเรื่องก็ไม่ค่อยแปลกอะไรเท่าไหร่ ก็แค่คนไปติดในสถานที่ที่ออกไม่ได้โดยมีเสบียงนิดเดียว ซึ่งก็เจอได้ทั่วไปในสมัยนี้ตามหนังตามการ์ตูนต่าง ๆ แต่ก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดว่าเสียเวลาอ่านขนาดนั้นเพราะตัวเนื้อเรื่องเล่าออกมาได้ค่อนข้างไว แถมจบเร็ว เคลียร์ปมไวแต่ตอนจบก็อาจจะต้องมาขบคิดกันต่อนิดหน่อยว่ามันคืออะไร? ตามสไตล์ของ ซองแด โอ ที่มักจะเล่าเรื่องให้จบแบบค้างคาเล็กน้อยให้คนสังเกตุและผูกเรื่องเอง ถ้างั้นผมขอสรุปสั้น ๆ เลยก็แล้วกันนะ สำหรับเรื่อง “ผาหลอน ซ่อนปม” อ่านได้เพลิน ๆ ดี ไม่ค่อยหลอนระทึกสักเท่าไหร่ พล็อตเรื่องธรรมดาไม่ค่อยแปลกใหม่ เล่าเรื่องไว จบเร็ว อ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้

สรุปอ่านเพลิน ๆ ได้ พล็อตเรื่องธรรมดาไม่ค่อยแปลกใหม่

เล่าเรื่องไว ตอนจบมีเรื่องให้ขบคิดนิดหน่อย


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “ผาหลอน ซ่อนปม” การ์ตูนสั้นระทึกขวัญเมื่อต้องเห็นแก่ตัวเพื่อที่จะมีชีวิตรอด!! จะบอกว่าก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผมเพียงคนเดียวเท่านั้น ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่อ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส