[รีวิวละคร] วุ่นรักนักข่าว : ดราม่าคอมเมดี้สีสันสดใส ตลกเนียน ๆ กิ๊บเก๋ ไม่ไร้สาระ
Our score
8.5

จุดเด่น

  1. ละครน้ำดี ดูได้ทั้งครอบครัว

จุดสังเกต

  • ความสมบูรณ์ของบท

    8.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.5

  • คุณภาพการเล่าเรื่อง

    8.5

  • ความสนุกน่าติดตาม

    8.5

  • คุ้มเวลาในการรับชม

    8.5

รู้สึกช่วงนี้บ้านเราจะนิยมนำซีรีส์ต่างประเทศมารีเมกกันบ่อยขึ้น วุ่นรักนักข่าว ก็เป็นหนึ่งในนั้นกับเขาด้วยเหมือนกันค่ะ โดยได้หยิบเอาซีรีส์จากฝั่ง Argentina เรื่อง  Los Exitosos Pells (The Successful Mr. and Mrs. Pells) ที่นำแสดงโดย Mike Amigorena และ  Carla Peterson รับบทนักข่าวคู่จิ้นที่จิ้นแค่ในจอเท่านั้น แต่ชีวิตจริงนี่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันชนิดที่ว่า แกล้งได้แกล้ง ขัดขาได้ขัดขาจนตกเก้าอี้กันเห็น ๆ

Mike Amigorena และ  Carla Peterson

Mike Amigorena และ  Carla Peterson

ทางฝั่งอาร์เจนติน่าเขาก็จะเป็นสไตล์ซีรีส์ฝรั่งทางแถบอเมริกาใต้ มุกตลก อารมณ์ขัดต่าง ๆ ก็เป็นจริตจก้านในแบบลาตินอเมริกา ซึ่งแน่นอนค่ะแตกต่างจากบ้านเราเยอะ แต่ วุ่นรักนักข่าว ของเรา ทำออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ

จากคอมเมดี้ฝรั่ง สู่น้ำคอมเมดี้แบบไทย ๆ

วุ่นรักนักข่าวเป็นดราม่าคอมเมดี้ที่มีกลิ่นน้ำเน่าหน่อย ๆ แต่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงการข่าว ภากร (แอนดริว เกร็กสัน) กับ อรณิชา (นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี) เป็นผู้ประกาศข่าวคู่ขวัญยอดฮิตแห่ง สถานีโทรทัศน์ SKTV ซึ่งมี คุณสมคิด (กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) เป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ ภายนอกเป็นนักข่าวคู่จิ้นที่เป็นคู่หมั้นกันจนแฟน ๆ แอบรอคอยงานวิวาห์  แต่ในความเป็นจริงทั้งสองคนเกลียดกันชนิดที่ว่าหน้าก็ยังไม่อยากจะมอง ซึ่งสาเหตุหลักที่มีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ก็คือ เพราะภากรเป็นเกย์และคบกับ อิฐ (ณัฐ ศักดาทร)ลูกชายของคุณสมคิดอยู่ อรนิชาเสียใจและเจ็บแค้นภากรมากที่มาหลอกให้เธอรักเพื่อสร้างภาพจนเธอต้องหันไปคบกับ ธนัท (แม๊กซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ ) นักข่าวภาคสนามรุ่นน้องแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ จะมาหากันทีก็ต้องปลอมตัวเป็นช่างแอร์ในตำนาน

ภากร อรณิชา นักข่าวคู่ขวัญ

ภากร อรณิชา นักข่าวคู่ขวัญ

สองคนเกลียดกันยิ่งกว่าขี้ก็ว่าได้ ทำให้ภากรอยากจะย้ายไปอยู่ที่ สถานีโทรทัศน์ TVZ ของ คุณจันทร์ (บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี) ภรรยาเก่าของสมคิดและเป็นคู่แข่งในปัจจุบัน คุณสมคิดรู้เรื่องนี้ก็ทะเลาะกันจ้ะ จนคุณสมคิดพลั้งมือหยิบถ้วยโทรฟี่คู่ขวัญผู้ประกาศข่าวฟาดใส่ภากรจนหัวแตกสลบไป ผลปรากฎว่าอาการหนักถึงขั้นนอนเป็นผักกันเลยทีเดียว จนบังเอิญคุณสมคิดอีกแล้ว ขับรถไปเฉี่ยว ตรีศิลป์ (แอนดริว เกร็กสัน) นักแสดงละครเวทีตกอับ ที่มัวแต่เดินเสี่ยงทายหัวก้อย จนเหรียญที่ย่าให้ติดตัวเขามาตั้งแต่เด็กหล่นมือไม่ดูตาม้าตาเรือจนโดนรถเฉี่ยวสลบไป

คุณสมคิดก็พาเขาไปรักษาที่เซฟเฮ้าส์ของพี่ชาย พิระดา (สา-มาริสา แอนนิต้า) เลขาและควบตำแหน่งเมียคนล่าสุดของคุณสมคิด จนเห็นว่าหน้าของตรีศิลป์เหมือนภากรเด๊ะ ๆ แผนการเปลี่ยนตัวพระเอกเพื่อรักษาเรตติ้งของช่องทีวีก็เกิดขึ้น (เห็นแววน้ำเน่าป่ะคะ พระเอกมีเหรียญที่ติดตัวมาจากคุณย่าอ่ะจ้ะ แล้วหน้าเหมือนกันอีกด้วยจ้ะ) คุณสมคิดจึงให้ตรีศิลป์แสดงเป็นภากรในระหว่างที่ภากรสลบอยู่โดยมีเงินก้อนใหญ่เป็นค่าตอบแทน ตรีศิลป์ก็เอานะ เพราะกำลังตกงานอยู่ไง เขาเริ่มงานในฐานะภากรที่สถานีโทรทัศน์ SKTV และปิ๊งอรณิชา แต่อรณิชาก็แสดงออกว่าเกลียดเขาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเขาเองก็งง ๆ จนกระทั่งได้มาพบอิฐ เรื่องราวทุกอย่างก็ถึงบางอ้อ ภากรเป็นเกย์และเป็นแฟนของอิฐ ว้ายยย ตายแล้ว

รักกันก็ต้องดูแลกันแบบเนี้ย

รักกันก็ต้องดูแลกันแบบเนี้ย

 

ตรีศิลป์อยากยกเลิกแต่ติดที่สัญญามหาโหด ทำให้เขาต้องรับหน้าที่นี้ต่อไป แต่ด้วยความที่ตรีศิลป์กับภากรเป็นคนละคนกัน สไตล์การทำข่าวย่อมแตกต่างกันแน่นอนจนทุกคนแปลกใจ เพราะนิสัยของสองคนต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะลีลาการซักถาม การใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชนจนเขากลายเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปก็ต้องติดตามกันต่อไปจ้ะ ตอนนี้ดำเนินเรื่องมาถึง Ep8 แล้วละ กำลังเข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ตรีศิลป์กำลังหลงรักอรนิชาแล้วก็กำลังปวดกบาลกับการที่จะต้องทำตัวเป็นผัวเกย์ให้กับอิฐ

สำหรับใครที่ไม่เคยดูเวอร์ชันอาร์เจนติน่า ก็ไม่ต้องไปดูมันหรอกค่ะ หาดูยาก ดูรีเมกของไทยเรานี่แหละ เดี๋ยวอีตาตรีศิลป์นี่จะต้องสงสัยในตัวภากรจนไปสืบเสาะเรื่องของเขาแล้วก็รู้ว่า อ้าว .. แกเป็นแฝดกับฉันนี่หว่า

พูดถึงบรรยากาศในเรื่องนี้กันดีกว่า

เรื่องมันปูมาอยู่แล้วว่าเป็นดราม่าคอมเมดี้ ก็ตามนั้นเลย มีขำ มีฮาตลอดทั้งเรื่อง แต่ไม่ใช่ตลกโปกฮาโป๊งชึ่ง ขำก๊ากท้องคัดท้องแข็งอะไรขนาดนั้น แต่เป็นคอมเมดี้ในระดับกิ๊บเก๋ที่มีมุกขำ ๆ ชนิดที่เรียกได้ว่า ตลอดเวลาและเกลื่อนกลาด ทุกคนมีวิญญาณความขำเป็นของตัวเอง เป็นมุกขำที่ไม่เชยไม่เฝือทำให้สามารถเป็นละครคลายเครียดน้ำดีที่มีสีสันสดใสเรื่องนึงเลยทีเดียว ละครมีการสอดแทรกจรรยาบรรณของนักข่าวเข้าไปด้วยทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้นและน่าดูขึ้นไปอีก ในส่วนนี้ก็ปรบมือให้กับทีมเขียนบทดัง ๆ หน่อย และที่ลืมไม่ได้แน่ ๆ ก็นักแสดงนำของเรื่องที่เอาอยู่ในบทบาทของตัวเองได้ทุกคน

เราจะได้เห็นแอนดริวที่มาในมาดผู้ประกาศข่าว หล่อ เนี๊ยบ แต่มักจะมีเรื่องซวย ๆ ที่เราอดขำไม่ได้อยู่ตลอด

อาการแพ้ถั่วของพ่อพระเอก

อาการแพ้ถั่วของพ่อพระเอก

นุ่น วรนุช ที่ตอนนี้ก็ครองตำแหน่งเจ้าแม่กินเด็กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเรื่องนี้นุ่นดูสาว สวยและน่ารักมีเสน่ห์เอามาก ๆ เป็นนักข่าวสาวมั่นที่เป็นซุปตาร์ของวงการข่าว ที่มีความแซบและฝีปากไม่เป็นรองใคร แล้วที่สำคัญก็คือ กินเด็กอีกแล้วววว

อรณิชา ชะนีกินเด็ก

อรณิชา ชะนีกินเด็ก

แล้วบทที่เธอได้รับก็ทำให้ละครเรื่องนี้น่าดูขึ้นอีกเป็นกอง ไหนจะ พี่กบ ทรงสิทธิ์ ที่มาในมาดเจ้าของช่องเจ้าเล่ห์ ต้องมาปะทะคารมณ์กับอดีตภรรยาอย่าง พี่บุ๋ม ปนัดดา ก็สร้างสีสันให้ละครชวนขำมากขึ้นไปอีก สีสันเยอะค่ะเรื่องนี้เพียงแต่ไม่ใช่สีสันที่ฉูดฉาดจนแสบตาเท่านั้นเอง แต่ที่เอาใจดิฉันไปเลยก็ ณัฐ ศักดาทร ที่สวมบทเกย์คู่ขาได้เนี๊ยบและน่ารักเอามาก ๆ อีกทั้งความคันเป็นการส่วนตัวของ ซานิ ในบท ลัดดา ช่างแต่งหน้าคู่ใจนางเอกนั่นก็อีก ส่งให้ วุ่นรักนักข่าว เป็นละครอารมณ์ดีที่ถือว่า ไม่มีพิษไม่มีภัย ดูได้ทั้งครอบครัว ถึงจะมีความเป็นน้ำเน่าในตัวบท แต่เนื้อหาและองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่มารวมกันทำให้กลายเป็นน้ำเน่าไร้ขยะ แบบว่าถูกขุดลอกคูคลองเป็นที่เรียบร้อยจนน้ำเกลืบจะใสแจ๋วไปแล้วละ ประมาณนั้น

Play video

ติดตามชมละคร วุ่นรักนักข่าว ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง PPTV HD 36

  • บทประพันธ์ : ดัดแปลงจาก Los exitosos Pells (The Successful Mr. and Mrs. Pells)
  • บทโทรทัศน์โดย : miti
  • ที่ปรึกษาบทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
  • กำกับการแสดง : กฤษณะ แสงสร้อย
  • ผลิต : บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส