The Beatles: Get Back ภาพยนตร์สารคดีใหม่ของผู้กำกับ Peter Jackson (ปีเตอร์ แจ็กสัน) ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับช่วงปีสุดท้ายของวงดนตรีระดับตำนานจากเกาะอังกฤษที่โด่งดังไปทั่วโลก จะเข้าฉายในวันที่ 4 กันยายน 2020 นี้ โดยได้ Disney เป็นผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ได้นำเอาฟุตเตจความยาว 55 ชั่วโมง ที่บันทึกไว้เมื่อช่วงต้นปี 1969 ของวง The Beatles ที่สำหรับสร้างภาพยนตร์ Let It Be (1970) มาบอกเล่าอย่างเป็นธรรมชาติ และเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะแห่งความสุขของ 4 นักดนตรี ได้แก่ John Lennon (จอห์น เลนนอน), Paul McCartney (Paul McCartney), George Harrison (จอร์จ แฮร์ริสัน) และ Ringo Starr (ริงโก สตาร์) พร้อมทั้งใส่ฟุตเตจภาพและเสียงที่ไม่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อน และคลิปเบื้องหลังคอนเสิร์ตในตำนานบนหลังคาที่ลอนดอนเมื่อปี 1969 ซึ่งเป็นการแสดงสดครั้งสุดท้ายของ The Beatles ที่ไม่ได้แจ้งให้แฟน ๆ ได้ทราบล่วงหน้า

The Beatles

Peter Jackson เคยกล่าวไว้เมื่อปี 2019 ว่า ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะเป็นประสบการณ์ระดับสุดยอดที่แฟน ๆ The Beatles ต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนาน มันเมือนกับการพาพวกเข้าย้อนเวลากลับไปเมื่อเมือปี 1969 และได้นั่งในสตูดิโอดู The Beatles ได้สร้างสรรค์เพลงระดับตำนานร่วมกัน

ทางด้าน Ringo Starr (ริงโก สตาร์) มือกลองของ The Beatles ได้กล่าวชื่นชมภาพยนตร์สารดีเรื่องใหม่นี้ว่าให้ความรู้สึกตรงกับความจริงมากกว่าที่หลายคนคิดว่าพวกเขาทะเลาะกัน

“เราใช้เวลาหลายต่อหลายชั่วโมงเพียงแค่หัวเราะและเล่นดนตรี ซึ่งไม่ใช่เพลงทุกเวอร์ชันจะออกมาอย่างที่ทุกคนได้ฟัง มันสนุกมาก ๆ และผมคิดว่า Peter (หมายถึง Peter Jackson) จะทำออกมาให้เต็มไปด้วยความสงบและความรักอย่างที่เราเป็น”

และสำหรับ Dhani Harrison (ดานี แฮร์ริสัน) บุตชายของ George Harrison (จอร์จ แฮร์ริสัน) มือกีตาร์ของ The Beatles ที่ล่วงลับไปเมื่อปี 2001 ที่ได้มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์ไปแล้ว ก็ได้กล่าวว่าอย่างปลื้มปิติ “นี่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าอัศจรรย์ที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ดูมาเลย”

The Beatles

ข้อมูลอ้างอิง : rollingstone

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส