ด้วยวิกฤติ COVID-19 ที่แพระกระจายไปทั่วโลกและได้กระทบภาคอุตสาหกรรมมากมาย รวมถึงอุตสหกรรมภาพยนตร์ที่หลายสูติโอตัองสั่งระงับงานสร้างและเลื่อนการฉายภาพยนตร์หลายเรื่องออกไป นั้น

ล่าสุด James Gunn (เจมส์ กันน์) ซึ่งเป็นผู้กำกับและมือเขียนบทคนเก่งจาก Guardians of the Galaxy Vol.1-2 ที่มักจะนำเสนอแนวคิดที่สอดคล้องกับสถานการณ์โลกยุคใหม่อยู่เสมอ ได้โพสต์ทวีตแนะนำ 10 ภาพยนตร์ที่น่าสนใจให้ดูกันในช่วงที่หลายประเทศทั่วโลกได้มีนโยบายให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวผู้อื่นหรือออกไปในสถานที่แออัด และเน้นการอาศัยอยู่ในบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรื่อที่เรียกว่า COVID-19

“10 ภาพยนตร์ที่คุณน่าจะยังไม่เคยชม และน่าจะหามาดูในช่วงกักตัวเองนี้

สิ่งสำคัญที่จะช่วยผู้คนทั่วโลกของเรามีสุขภาพที่ดีในตอนนี้ คือการพยายามอยู่ให้ห่างจากแหล่งชุมชนมากที่สุด โดยผมขอนำเสนอรายชื่อภาพยนตร์ “Quarantine And Chill” สำหรับคุณ”

https://twitter.com/JamesGunn/status/1238554115740844032?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1238554115740844032&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.cinemablend.com%2Fnews%2F2492606%2Fquarantine-and-chill-james-gunn-suggests-10-great-movies-to-watch-amid-coronavirus

เรามาชม 10 ภาพยนตร์ “Quarantine And Chill” พร้อมทรศศนะของ James Gunn ที่มีต่อภาพยนตร์ดังกล่าวกัน

1. Bob & Carol & Ted & Alice (1969) กำกับโดย Paul Mazursky (พอล แมอเซอร์สกี)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“ดรามาคอเมดีที่เป็นเหมือน Uber ยุค 70s ที่มีบทสนทนาอันยอดเยี่ยมตอลดกาล การแสดงล้วนแล้วแต่เป็นธรรมชาติและส่งผลต่อผมเป็นอย่างมาก และฉากในห้องนอนของ Elliot Gould (เอลเลียต กูล) กับ Dyan Cannon (ดีแลน แคนนอน) นั้น เป็นหนึ่งในฉากที่ผมชอบมากที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว”

2. Villainess (2017) กำกับโดย Jung Byung-gil (ช็อง บย็อง-กิล)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“นี่เป็นการปฏิวัติภาพยนตร์แอ็กชันที่รวมเอา The Matrix, Mad Max: Fury Road และ The Raid มารวมกัน แต่ภาพยนตร์จากเกาหลีใต้เรื่องนี้ก็กลับยังไม่มีผู้ชมมากนัก (หมายถึงในสหรัฐอเมริกานะ)”

3. Pretty Poison (1968) กำกับโดย Noel Black (โนเอล แบล็ก)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“ภาพยนตร์ตลกร้ายเรื่องนี้นำแสดงโดย Tuesday Weld (ทูซ์เดย์ เวลด์) ในบทหญิงสาวต่อต้านสังคม และ Anthony Perkins (แอนโทนี เพอร์กินส์) ในบทหนุ่มขี้เหงาที่ต้องมายุ่งเกี่ยวกับเธอ เป็นภาพยนตร์ที่สนุกอย่างเหลือเชื่อ และไม่เคยเก่าเลย”

4. The Wanderers (1979) กำกับโดย Philip Kaufman (ฟิลิป คอฟแมน)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“ภาพยนตร์แนวแก๊งข้างถนนที่ประหลาดและงดงามที่สุดเท่าที่เคยมี มันทั้งน่าตื่นเต้น, ลึกซึ้ง และเซอเรียลสุด ๆ นี่มันภาพยนตร์ศิลปะเชิงประชานิยมชัด ๆ”

5. Mother (2009) กำกับ Bong Joon-ho (บง จุนโฮ)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“หลายปีก่อนที่ Bong Joon-ho จะสร้าง Parasite และหลังจาก The Host ประสบความสำเร็จ เขาได้สร้างภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแม่ที่จะติดตาคุณไปอีกนาน ในแง่ของความรักที่แม่มีให้ลูกในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น บางคนบอกว่านี่มันเกือบจะเป็นอะไรที่เรียกว่าโรคจิตแล้วนะ นี่คือภาพยนตร์สุดโปรดของผมเลย”

6. One Cut of the Dead (2017) กำกับโดย Shinichirou Ueda (ชินอิจิโร่ อูเอดะ)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“การที่ผมจะพูดถึงรายละเอียดอะไรในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น มันจะสปอยล์คุณอย่างแน่อน แต่ถ้าคุณชื่นชอบซอมบี, เบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์ และความบันเทิงแล้วล่ะก็ นี่คือภาพยนตร์ที่จะตอบโจทย์คุณในรายชื่อ Quarantine And Chill นี้”

7. The Bad Lieutenant: Port of Call – New Orleans (2009) กำกับโดย Werner Herzog (แวร์เนอร์ แฮร์โซก)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“ผมได้แนะนำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เพื่อนบางคนที่คิดว่าผมบ้าได้ดูกัน โดยส่วนตัวสำหรับผมนั้นนี่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุค 2000 เลยก็ว่าได้ เป็นผลงานจัดเต็มของผู้กำกับ Werner Herzog และการแสดงสุดโต่งของ Nicolas Cage (นิโคลาส เคจ)

8. The Yellow Sea (2010) กำกับโดย Na Hong-jin (นา ฮง-จิน)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“อีกหนึ่งภาพยนตร์แอ็กชันอันยอดเยี่ยมของเกาหลีใต้ มันมีลูกเล่นและสไตล์ที่เหนือกว่า Villainess เสียอีก นี่น่าจะเป็นภาพยนตร์แอ๊กชันที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ไม่ต้องมีฉากขับรถไล่ล่าให้เห็นเลย”

9. Hail the Conquering Hero (1944) กำกับโดย Preston Sturges (เพรสตัน สเตอร์เจส)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“น่าพูดได้ว่า ผมอยากแนะนำภาพยนตร์ของ Preston Sturges ทุกเรื่อง แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้คือเพชรน้ำงามเม็ดเล็ก ๆ ที่หาชมได้ยาก และน่าจะเป็นภาพยนตร์สุดโปรดของผมด้วย เขาเป็นผู้กำกับและมือเขียนบทหัวก้าวหน้า และส่งผลต่อผมมาจนถึงทุกวันนี้”

10. Duck You Sucker (A Fistful of Dynamite) (1971) กำกับโดย Sergio Leone (เซร์คีโอ ลิโอน)

James Gunn "Quarantine And Chill"

“ผลงานกำกับของ Sergio Leone เรื่องโปรดของผม นี่น่าจะเป็นเป็นรองแค่ One Upon a Time in the West และเป็นภาพยนตร์สำคัญที่คนส่วนใหญ่ลืมเลือนกันไป”

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส