วันนี้แล้ว (31 มีนาคม) ที่เจ้าชาย Harry และ Meghan Markle จะสละฐานันดรศักดิ์การเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษไว้เบื้องหลังและมุ่งหน้าสู่ชีวิตใหม่ในดินแดนอเมริกาอย่างเป็นทางการ รายงานเปิดเผยว่า ดยุคและดัสเชสแห่งซัสเซกซ์จะต้องจ่ายค่าหน่วยรักษาความปลอดภัยต่ออันตรายต่าง ๆ โดยเฉพาะการป้องกันภัยจากโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในสหรัฐฯ เวลานี้

ซึ่งทวิตเตอร์ของประธานาธิบดี Donald Trump ก็ได้ออกมาตอกย้ำเรื่องนี้อีกรอบ โดยก่อนหน้าจะมาที่สหรัฐฯ ทั้งสองคนได้ไปพำนักอยู่ที่ประเทศแคนาดามาก่อน ซึ่งหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ทำหน้าที่คุ้มครองทั้งสองยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของสหราชอาณาจักรและตำรวจแคนาดาที่เป็นเครือข่ายกัน แต่หลังจากย้ายเขามาสหรัฐฯ แล้ว เงินจำนวนกว่าล้านเหรียญฯ ต่อปีเพื่อจ้างหน่วยนี้ก็จะมลายหายไป

Meghan Markel และเจ้าชาย Harry

Meghan Markel และเจ้าชาย Harry ที่จะดำรงฐานันดรศักดิ์การเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษวันนี้เป็นวันสุดท้าย

เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมาดยุคแห่งดัสเชสแห่งซัสเซกซ์ได้โพสต์รูปสุดท้ายของบนบัญชีอินสตาแกรม @sussexroyal เพื่อกล่าวอำลาทุกคนในฐานะที่ดำรงตำแหน่งทางราชวงศ์อังกฤษเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งฟากฝั่งของกลุ่มที่ให้กำลังใจต่อการออกเดินทางบนเส้นทางใหม่ของตัวเองในครั้งนี้ ก็กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของเจ้าชาย Harry และ Meghan ที่จะได้จบเรื่องราววุ่นวายก่อนหน้านี้ทั้งหมดลง ในขณะที่แถลงการณ์อย่างเป็นทางการนั้นกล่าวว่า “ทั้งคู่จะใช้เวลาอีกหลายเดือนต่อจากนี้ในการให้ความสำคัญกับครอบครัว ก่อนจะเริ่มตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อไป เพื่อสนับสนุนองค์กรการกุศลหลายแห่งที่ได้ริเริ่มเอาไว้” 

 

ประชาชนและเหล่าแฟน ๆ ของ Meghan Markle ต่างจับจ้องการ comeback กลับสู่วงการฮอลลีวูด เพราะผลงานที่ดังที่สุดในของเธอคือการแสดงในซีรีส์เรื่อง Suits โดยผลงานแรกหลังจากนี้ คือ การเป็นให้เสียงบรรยายในหนังสารคดีของช่องสตรีมมิง Disney+ เรื่อง Elephant เล่าถึงฝูงช้างที่เดินทางข้ามทะเลทราย Kalahari ในประเทศบอตสวานา ซึ่งเป็นประเทศในทวีปแอฟริกาที่มีความสำคัญต่อทั้งคู่ เพราะพวกเขาได้ไปเที่ยวด้วยกันที่นั่นหลังออกเดตด้วยกันเพียง 2 ครั้ง และได้กลับไปอีกเรื่อย ๆ มีกำหนดจะปล่อยสตรีมมิงในวันที่ 3 เมษายนนี้ โดยทาง Disneynature หน่วยทำสารคดีของค่าย Disney และกองทุน Disney Conservation Fund จะนำเงินส่วนหนึ่งไปมอบให้องค์กร Elephants Without Borders ที่ทำงานดูแลช้างในประเทศบอตสวานา

Play video

และยังมีอีกหลายโพรเจกต์ร่วมกับ Disney ในการทำหนังสือสำหรับเด็กและหนังสือปรุงอาหาร ส่วนเจ้าชาย Harry นั้นอยู่ระหว่างทำกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่พระองค์ตั้งเอาไว้ อย่างไรก็ตาม เงินทุนในการทำกิจกรรมการกุศลต่าง ๆ นับจากนี้ ก็จะอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบด้วยเงินส่วนพระองค์เองทั้งหมด โดยไม่เกี่ยวข้องกับเงินของราชวงศ์อีกต่อไป

ดยุคแห่งดัสเชสแห่งซัสเซกซ์ตัดสินใจย้ายไปอยู่เมืองลอสแอนเจลิสในสหรัฐฯ หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯ มีมาตรการไม่ให้ประชาชนเคลื่อนย้ายตัวเองและให้มีระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งทำให้ทั้งสองเดินทางไปมาระหว่างประเทศแคนาดาและสหรัฐฯ ลำบากขึ้น พวกเขาประกาศละทิ้งฐานันดรของราชวงศ์อังกฤษและตัดสินใจมาอยู่สหรัฐฯ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อนจะค่อย ๆ ดำเนินการเรื่องต่าง ๆ เพื่อจะมาถึงวันนี้ที่กระบวนการเสร็จสิ้นสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามทีมประชาสัมพันธ์ส่วนพระองค์ นำทีมโดย Catherine St Laurent กุนซือคนสำคัญในการบริหารภาพลักษณ์และการประชาสัมพันธ์ของพระองค์ ได้ถูกจ้างมาเพื่อทำหน้าที่อย่างต่อเนื่องขณะพวกเขาขณะอยู่ที่ L.A.

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง