Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะเป็นภาพยนตร์สำคัญขงอ Marvel Studios ในปี 2021 โดยจะเป็นตัวผลักดันจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ไปข้างหน้าได้ไกลขึ้น โดยจะเป็นการเปิดประตูสู่มิติและเส้นเรื่องคู่ขนาน เช่นเดียวกับที่ Doctor Strange ภาคแรกเมื่อปี 2016 ได้สร้างจุดเปลี่ยนให้กับ MCU โดยการเปิดประตูสู่โลกเวทย์มนตร์อย่างจริงจัง

นอกจากนี้ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก็จะเป็นจุดเชื่อมโยงสำคัญไปยังซีรีส์ของ Marvel Studios ที่จะฉายทาง Disney+ อย่าง WandaVision และ Loki อีกด้วย

เรามาดูกันว่า Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะสามารถนำตัวละครใดใน MCU กลับมาสร้างเซอร์ไพรซ์ให้แฟน ๆ ได้อีกบ้าง

Iron Man

Iron Man

Stephen Strange หรือ Doctor Strange และ Tony Stark อาจจะได้รู้จักกันแค่ช่วงสั้น ๆ แต่ทั้ง 2 คน ก็อาศัยอยู่ในนครนิวยอร์กเหมือนกัน, ได้ต่อสู้กับ Thonos ร่วมกันบนดาวบ้านเกิดของยักษ์ม่วงใน Avengers: Infinity War ซึ่ง Doctor Strange มองเห็นชะตากรรมอันน่าสะเทือนใจของ Tony Stark เพื่อที่จะสยบ Thonos ใหได้ใน Avengers: Endgame

นั่นอาจทำให้ Marvel Studios ให้ความสนใจที่จะนำละครที่เป็นอัจฉริยะของทั้ง 2 ศาสตร์ กลับมาเจอกันได้อีกครั้งใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness และอาจเป็น Tony Stark ในเวอร์ชันที่ต่างออกไปในอีกจักรวาลหนึ่งด้วย

Captain America

Captain America

Captain America หรือ Steve Rogers จะเกษียณตัวเองโดยเขาได้ส่งต่อโล่ให้กับ Sam Wilson แต่เขาก็ยังมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขกับ Peggy Carter

ดั้งนั้นจึงเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยถ้าหาก Doctor Strange สามารถเดินทางข้ามไปยังมิติคู่ขนานเพื่อไปสำรวจชีวิตของ Steve Rogers ได้แต่งงานกับ Peggy Carter หรืออาจจะเป็น Steve Rogers ในอีกเวอร์ชันหนึ่งที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงเลยก็ได้

Quicksilver

Quicksilver

ด้วยความที่ได้มีการยืนยันว่า Wander Maximoff หรือ Scarlet Witch จะได้ปรากฏตัวใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness แล้วนั้น ทาง Marvel Studios ก็อาจสนใจนำตัว Pietro หรือ Quicksilver น้องชายของที่สละชีวิตไปใน Avengers: Age of Ultron กลับมาด้วยก็ได้

Quicksilver เป็นซูเปอร์ฮีโรเพียงคนเดียวของ MCU ที่ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ซึ่งทำให้ Marvel Studios สามารถนำตัวละครนี้กลับมาสานต่อเรื่องราวได้อีกครั้ง และอาจหมายถึงการสร้างภาพยนตร์ฉายเดี่ยวที่มีข่าวลือมาบ้างก่อนหน้านี้ด้วย

Vision

Vision

เนื่องจาก Doctor Strange in the Multiverse of Madness นั้น จะไปเชื่อมโยงกับซีรีส์ WandaVision ที่จะฉายทาง Disney+ ที่จะมี Vision กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ก็ทำให้เกิดทฤษฎีจากแฟน ๆ ที่ว่า Vision อาจกลับมาครั้งจากอีกมิติหนึ่ง และอาจนำตัวลูกแฝดของทั้ง 2 คนจากคอมิก นั่นคือ Billy และ Tommy Maximoff มาร่วมปรากฏตัวด้วย

Thanos

Thanos

Thanos ได้ใช้อัญมณี Time Stone ใน Avengers: Infinity War ก่อนที่เขาจะทำลายมันไปและได้มีการย้อนเวลาเพื่อนำอัญมณี Time Stone กลับมาเพื่อกำจัด Thanos ใน Avengers: Endgame แล้ว Captain America ก็ย้อนเวลานำอัญมณีกลับไปคืนในจุดเดิม

นั่นทำให้ Doctor Strange ต้อสูญเสียอัญมณี Time Stone ที่เป็นอาวุธคู่กายไป ซึ่งอาจทำให้เขาเริ่มเดินทางข้ามไปมิติต่าง ๆ เพื่อค้นหาอัญมณี Time Stone และอาจได้เผชิญหน้ากับ Thanos ในอีกมิติหนึ่งอีกครั้ง

Ancient One

Ancient One

อาจารย์ผู้สอนศาสตร์เวทย์ลึกลับให้แก่ Doctor Strange ในภาพยนตร์ภาคแรก และได้กลับมามีบทเล็ก ๆ อีกครั้งใน Avengers: Endgame

และเมื่อ Doctor Strange ต้องเดินทางข้ามไปยังมิติคู่ขนานต่าง ๆ มากมาย ทาง Marvel Studios ก็อาจนำ Ancient One กลับมาจากมิติหนึ่ง เพื่อให้อธิบายเหตุการณ์สุดบ้าคลั่งที่ Doctor Strange ต้องเผชิญนั่นเอง

Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีกำหนดฉายวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส