Richard Gelfond (ริชาร์ด เกลฟอนด์) ซีอีโอของ IMAX ได้กล่าวยืนยันในการประชุมรายงานผลประกอบการผ่านทางโทรศัพท์ว่า Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ได้พยายามอย่างหนักเพื่อให้ Tenet ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาไม่ถูกเลื่อนฉาย

“ผมไม่ทราบว่าจะมีใครในอเมริกาที่พยายามเท่ากับ Christopher Nolan ในการผลักดันอย่างหนักเพื่อให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิด และฉายภาพยนตร์ Tenet ตามกำหนดการที่ได้วางเอาไว้ในเดือนกรกฎาคม 2020 นี้”

TENET Christopher Nolan

ผู้กำกับ Christopher Nolan ในกองถ่าย Tenet

Richard Gelfond ยังได้ยืนยันว่า Tenet ยังคงดำเนินการในขั้นตอนของ Post Production แม้ว่าจะอยู่ในช่วงกักตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของ COVID-19 ก็ตาม โดยทาง IMAX ได้ให้เครื่องมือทำงานระยะใกลเพื่อให้ทีมงานสามารถดำเนินงานสร้างต่อไปได้จนเสร็จสิ้นทันกำหนดฉายในซัมเมอร์ปี 2020 นี้

TENET

Tenet เป็นโพรเจกต์ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Christopher Nolan ที่เคยสร้างผลงานที่เล่นกับปัจจัยด้านเวลาได้อย่างน่าทึ่ง เช่น Memento, Inception, Interstellar และ Dunkirk เป็นต้น ซึ่งทาง Warner Bros. ได้ทุ่มทุนสร้างไปมากกว่า 200 ล้านเหรียญ โดยที่ยังไม่รวมค่าการตลาดและโปรโมตเลย

แม้ว่าทาง Warner Bros. จะออกมายืนยันว่า Tenet จะได้รัการฉายในโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่า Tenet จะได้ฉายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 นี้หรือไม่ ซึ่งคงต้องรอดูว่าวิกฤติ COVID-19 จะคลี่คลายลงเมื่อไรด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส