จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนต้องมี Social Distancing กักตัวอยู่บ้านต้านเชื้อเพื่อชาติ จนทำให้ทุกๆคนต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสนุก ๆ ลงโซเชียลในแบบสร้างสรรค์ จนเกิดเป็น Hashtag ฮิตว่า #เหงาแหละดูออก รวมถึงศิลปิน MBO ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แก่ “จิด้า-จิดาภา,นินน่า-ญาณิน, แบมแบม-นีวิรินทน์ และ ภีม-ธนบดี”  ที่นึกสนุก ปิ๊งไอเดียหยิบมาแต่งเป็นเพลงและร้องขึ้นมาใหม่ เพื่อส่งต่อรอยยิ้มและความคิดถึงไปยังทุกคนที่กำลังเหงา ใน Special Track เพลง “เหงาแหละ ( Stay Home )”


“ช่วงนี้ด้าเชื่อว่าเป็นช่วงชีวิตที่น่าจะเหงาที่สุดของใครหลาย ๆ คน รวมถึงตัวด้าแล้วก็พี่ ๆ น้อง ๆ ศิลปิน ซึ่งเราเคยมีสิ่งที่อยากทำอยู่ในหัวมากมาย แต่การกักตัวก็ทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างทำไม่ได้ และพอได้คุยงาน ก็ได้ไอเดียว่าเราอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้สึกของเราให้ทุกคนรู้ ว่าเรากักตัวและสนุกไปด้วยกันนะ ซึ่งในส่วนของด้าได้ครีเอตช็อต พร็อพ มุมกล้อง แอ็กติ้งเองจากบ้านเลยค่ะ สนุกมากจริง ๆ ค่ะ” – จิด้า MBO  

“ทุกวันนี้ผมก็อยู่แต่ในบ้านเลยครับ เอาจริง ๆ เราไม่ชอบอยู่เฉย ๆ อยากทำนั่นทำนี่ตลอด พอมาวันหนึ่งทำได้แค่นั่งเล่นมือถืออยู่ในห้อง แต่ก็มีข้อดีครับ ผมก็จะได้เห็นเพื่อนๆเริ่มทำอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อน บางคนโพสต์แต่เรื่องงาน มาช่วงโควิดเริ่มทำกับข้าวลง IG เริ่ม Live ร้องเพลง เล่นกีตาร์ ผมว่าอะไรแบบนี้มันก็ว้าวดีนะ (หัวเราะ) ส่วนของภีมแต่งท่อนแร็ปเพิ่ม ผมก็ลุยเลยสบายมาก พอเพลงออกมาก็ถ่าย Clip ทีละช็อตเพื่อไปประกอบเพลง อันนี้แหละที่ผมว่ายาก (หัวเราะ) หวังว่าทุกคนน่าจะชอบกันนะครับ” – ภีม MBO 

“เพลงน่ารักมากเลยค่ะ นินน่าได้ฟังคนแรกเลยฟังตั้งแต่ยังเป็นเสียงพี่คนแต่งร้องไกด์เลยค่ะ เพราะว่านินน่าเป็นคนอัดเสียงไกด์เต็ม ๆ เองค่ะ เพลงนี้บอกเลยว่าเป็นเพลงที่คุม Concept Work From Home ได้ครบมาก เพราะทุกคนทำทุกอย่างจากที่บ้านตัวเองจริง ๆ ทั้งอัดเสียง อัด Clip บรีฟงานทุกอย่าง พอเห็น MV เต็ม ๆ ตัดของทุกคนมารวมกันก็แอบทึ่งนิด ๆ ค่ะ เพราะไม่น่าเชื่อว่าเราทำออกมาจากมือถือเราเอง แถมทำที่บ้านทุกขั้นตอนเลยค่ะ” – นินน่า MBO 

“ตั้งแต่สถานการณ์เริ่มซีเรียส ได้ประชุมกับพี่ ๆ ทีมงาน บอกว่าเราจะทำเพลงพิเศษ แต่ต้องถ่ายทำอัดเสียงแบบ Work Form Home เราก็คิดในใจว่า อัดเสียงไม่มีปัญหา แต่ Clip อะ เรามีแต่ชุดอยู่บ้านคลีน ๆ เลยนะ พี่ ๆ บอก เอาเรียล ๆ (หัวเราะ) น่าจะเป็นงานแรก ๆ เลยค่ะ ที่ Look แบมค่อนข้างจะชิลมาก ๆ ยังไงก็ฝากทุกคนเข้าไปชม MV เพลง เหงาแหละ (Stay Home) กันเยอะ ๆ นะคะ แล้วถ้าใครที่ดูแล้วรู้สึกเหมือนพวกเราก็อย่าลืมเล่น #เหงาแหละ Challenge นะ ถ่าย Clip ตัวเองร้องหรือเต้นเพลง เหงาแหละ แล้วติดแท็กมาให้ดูกันเยอะ ๆ จะได้ไม่เหงานะคะ” – Doublebam MBO 

Play video

คลิกชม Special Track “เหงาแหละ ( Stay Home)” ได้ที่ youtube : MBOofficial
หรือ Download กด *1234488 และติดตามฟังเพลงได้ทุกช่องทาง Streaming

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส