ภายในการเรียกประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสทางโทรศัพท์ Disney ได้ประกาศว่า บมีผู้สมัครรับบริการสตรีมมิงออนไลน์ Disney+ มาถึง 54.5 ล้านคนทั่วโลกแล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.5 ล้านคน จากเมื่อเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา และสูงกว่าที่ Disney ได้คาดการณ์เอาไว้ตอนแรก

จำนวนผู้สมัครรับริการ Disney+ ในปี 2020 นี้ เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากการเปิดให้บริการในสหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, เยอรมนี, อิตาลี, สเปน, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส, สวิตเซอร์แลนด์ และอินเดีย อีกทั้งยังมีปัจจัยสำคัญมาจากการที่ผู้คนต้องกักตัวและทำงานอยู่บ้านเพื่อป้องกันติดเชื้อไวรัส COVID-19

  • ปล. เดิมที Disney ได้คาดการณ์ว่าบริการสตรีมมิง Disney+ จะมีผู้สมัครรับบริการทั่วโลกราว 60 – 90 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2024

Disney+

Disney+ ได้เปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา โดยมีคู่แข่งที่เปิดตัวในช่วงระยะเวลาใกล้เคียงกันคือ Apple TV+ แต่ถ้าพิจารณาจนถึงตอนนี้แล้วนั้นจะเห็นได้ว่า Disney+ มีเนื้อหาที่น่าสนใจมากกว่า เช่น ซีรีส์ The Mandalorain ที่อยู่ในแฟรนไชส์ Star Wars, ซีรีส์ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งได้รับความสนในจากผู้ชมมากกว่าซีรีส์ The Morning Show, Dickinson, See และ For All Mankind ของ Apple TV+

ในขณะที่ Disney+ ทำรายได้เพิ่มขึ้นนั้น Disney ก็ต้องสูญเสียรายได้จากการประกอบการเมื่อเมื่อไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ไปราว 1,000 ล้านเหรียญ เนื่องจากต้องปิดสวนสนุก Disneyland ที่ อนาไฮม์, รัฐแคลิฟอร์เนีย และ Walt Disney World Resort ที่ออร์แลนโด, รัฐฟอลริดา

ข้อมูลอ้างอิง : macrumors

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส