แม้ว่าการถ่ายทำ Avatar 2 จะต้องหยุดชะงักลงเนื่องจากเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่ทีมประชาสัมพันธ์ของแฟรนไชส์ Avatar ก็ยังเดินหน้าโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อไป

ล่าสุดทีมประชาสัมพันธ์ของแฟรนไชส์ได้โพสต์ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำใหม่ จำนวน 2 ภาพ ผ่านทางแอคเคานต์ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Avatar

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นเทคโนโลยีสุดล้ำที่ผู้กำกับ James Cameron (เจมส์ คาเมรอน) ใช้ในการถ่ายทำ

ภาพดังกล่าวเป็นช่วงระหว่างที่ James Cameron กำลังกำกับเหล่านักแสดง ก่อนที่พวกเขาจะดำน้ำลงไปเพื่อถ่ายทำแบบ Motion Capture หรือ Performance Capture กันใต้น้ำ

Avatar 2

ทั้งนี้ ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นแผ่นสีขาวที่อยู่เหนือผิวน้ำ ซึ่งจริง ๆ คือลูกบอลลอยน้ำ สำหรับใช้ป้องกันมิให้มีแสงรบกวนระหว่างการถ่ายทำ

การที่ James Cameron ค่อนข้างพิถีพิถันกับการใช้เทคนิคพิเศษต่าง ๆ ในการถ่ายทำใต้น้ำนั้น ก็เพื่อที่จะให้ฉากใต้น้ำของ Avatar 2 ออกมาสมจริงที่สุด และต้องการสร้างความแตกต่างจาก Aquaman (2018) ของผู้กำกับ James Wan (เจมส์ วาน) ที่ได้เปิดเผยฉาก CGI ใต้น้ำสุดอลังการไปก่อนแล้ว

Avatar 2

James Cameron ได้พัฒนาโพรเจกต์ภาคต่อของ Avatar (2009) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 2,790 ล้านเหรียญ มานานหลายปี โดยได้แบ่งออกเป็นอีก 4 ภาค

สำหรับ Avatar 2 ที่มีฉากหลังเป็นท้องมหาสมุทรของดาว Pandora นั้น แสดงให้เห็นถึงความลุ่มหลงในโลกใต้สมุทรของ James Cameron ได้เป็นอย่างดี โดยเขาได้สื่อมันออกมาในภาพยนตร์ของเขาอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญอย่าง The Abyss (1989), สารคดี Ghosts of the Abyss (2003), สารคดี Aliens of the Deep (2005) และรวมถึงภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง Titanic (1997) ก็ยังมีฉากที่ทีมนักวิทยาศาสตร์ได้ลงเรือดำน้ำขนาดเล็กเพื่อสำรวจซากเรือ Titanic ที่จมอยู่ก้นมหาสมุทร

สำหรับกำหนดการฉาย Avatar 2 ที่แฟน ๆ ต่างกังวลว่าจะถูกเลื่อน (อีกครั้ง) หรือไม่นั้น ก็ได้มีรายงานว่าทีมงานยังคงสามารถดำเนินงานในด้านวิชวลเอฟเฟกต์จากทางไกลได้ในช่วงกักตัว COVID-19 นี้ ซึ่งส่งผลทำให้ Avatar 2 ยังคงกำหนดการฉายในปี 2021 เอาไว้เช่นเดิม

  • Avatar 2 มีกำหนดฉายวันที่ 17 ธันวาคม 2021
  • Avatar 3 มีกำหนดฉายวันที่ 22 ธันวาคม 2023
  • Avatar 4 มีกำหนดฉายวันที่ 19 ธันวาคม 2025
  • Avatar 5 มีกำหนดฉายวันที่ 17 ธันวาคม 2027

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส