CW ได้สิทธิ์ในการฉาย Swamp Thing (2019) ซีรีส์ไซไฟระทึกขวัญที่ DC ได้ยกเลิกไป รวมถึงได้ซื้อ Coroner (2019 -) ซีรีส์ดรามาของแคนาดา และ Dead Pixels (2019 -) ซีรีส์คอมเมดี้ของอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ CW ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ร่วมกันระหว่าง Warner Bros. TV และ CBS TV Studios ได้ซื้อซีรีส์ Tell Me a Story (2018 -2020) จำนวน 2 ซีซัน มาจากบริการสตรีมมิง CBS All Access

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า ซีรีส์ทั้ง 4 เรื่อง จะฉายผ่านทางเครือข่ายของสถานี CW เมื่อไร (รวมถึงบริการสตรีมมิง CW Seed ด้วย) โดยมีรายงานว่าอาจฉายตอนพรีเมียร์ในช่วงปลายสัปดาห์นี้

Swamp Thing
Swamp Thing

Swamp Thing เป็นซีรีส์ไซไฟระทึกขวัญที่ฉายทาง DC Universe ซึ่งบริการสตรีมมิงหลักของค่าย DC เป็นผลงานการสร้างของ Gary Dauberman (แกรี่ ดาวเบอร์แมน) ผู้เขียนบท Annabelle และ It ทั้ง 2 ภาค และ James Wan (เจมส์ วาน) ผู้กำกับ The Conjuring ทั้ง 2 ภาค, Furious 7 และ Aquaman โดยสร้างจากคอมิกในชื่อเดียวกัน

ภายหลังจากฉายตอนพรีเมียร์ไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2019 ซีรีส์ Swamp Thing ได้ถูกทาง DC ยกเลิก โดยตอนที่เหลือของซีรีส์ ที่ถูกวางไว้ 10 ตอน (ลดจาก 13 ตอน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของ WarnerMedia บริษัทแม่ของ DC Universe ที่จะเปิดตัวบริการสตรีมมิง HBO Max) ได้รับการฉายทางบริการสตรีมมิง DC Universe จนจบไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2019

Swamp Thing
Swamp Thing

สำหรับ Coroner นั้น เป็นซีรีส์ดรามาของแคนาดา บอกเล่าเรื่องราวของ นักชันสูตรที่พบเรื่องราวการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติในเมือนโตรอนโต โดยเป็นผลงานการสร้างของ Brett Burlock (เบร็ตต์ เบอร์ล็อก) และ Peter Emerson (ปีเตอร์ เอเมอร์สัน) ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารซีรีส์ต้นฉบับของ CBS

และ Dead Pixels เป็นซีรีส์คอมเมดี้ของอังกฤษ บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวและเพื่อนที่หมกมุ่นกับเกมแฟนตาซีออนไลน์ที่มีชื่อว่า “Kingdom Scrolls”

นอกจากนี้ CW ยังได้รับสิทธิ์ในการฉายซีรีส์ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่าง Burden of Truth (2019 -) และ The Outpost (2018 -) ด้วย

coroner
Coroner
dead pixels
Dead Pixels

มีรายงานว่า CW มีความต้องการซื้อสิทธิในการฉายเนื้อหาที่ได้รับการสร้างเสร็จสมบูรณ์ทั้งซีซันแล้วเป็นจำนวนมาก เพราะประสบปัญหาการสร้างภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ของตนถูกระงับไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤติ COVID-19 (เช่นเดียวกับสถานีอื่น ๆ) โดยจะกลับมาดำเนินการสร้างได้อีกครั้งภายหลังช่วงวันหยุดยาว วันชาติ (4 กรกฎาคม) ของสหรัฐอเมริกา

ข้อมูลอ้างอิง : The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส