เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Variety ได้รายงานว่า Luca Guadagnino (ลูกา กวาดาญีโน) ผู้กำกับมากฝีมือจากภาพยนตร์ดรามาระดับชิงรางวัลออสการ์อย่าง “Call Me by Your Name” (2017) และ “I Am Love” (2009) เตรียมจะคุมโพรเจกต์รีเมก “Scarface” ภาพยนตร์มาเฟียเลือดสาดสุดคลาสสิกของ Universal Pictures

อีกทั้งยังได้ Joel Coen (โจเอล โคเอน) และ Ethan Coen (อีธาน โคเอน) ที่เคยคว้างรางวัลออสการ์มาจาก “No Country for Old Men” (2007) มาเชียนบทภาพยนตร์เวอร์ชันล่าสุดนี้ ร่วมกับ Gareth Dunnet-Alcocer (แกเร็ท ดันเน็ต อัลโคเซอร์) จาก Miss Bala เวอร์ชันรีเมก, Jonathan Herman (โจนาธาน เฮอร์แมน) จาก Straight Outta Compton และ Paul Attanasio (พอล แอตตานาซิโอ) จาก Quiz Show

  • ก่อนหน้านี้ Luca Guadagnino เคยรีเมกภาพยนตร์มาก่อนแล้ว นั่นคือ “Suspiria” (2018) ที่นำแสดงโดย Dakota Johnson (ดาโกตา จอห์นสัน) ซึ่งรีเมกจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันของผู้กำกับ Dario Argento (ดาริโอ อาร์เจนโต) เมื่อปี 1977
Luca Guadagnino
Luca Guadagnino (ลูกา กวาดาญีโน)

Scarface (1983) หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่า “มาเฟียหน้าบาก” เป็นเรื่องราวในโลกแห่งความรุนแรงของแก๊งคิวบาที่มาสร้างอิทธิพลในไมอามียุค 1980 นำโดย Tony Montana (รับบทโดย Al Pacino) ที่จิตใจเต็มไปด้วยความละโมบ

Scarfece (1983) เป็นเวอร์ชันคลาสสิกที่ผู้ชมทั้งโลกรู้จัก โดยผลงานการกำกับของเจ้าพ่อภาพยนตร์ระทึกขวัญ Brian De Palma (ไบรอัน เดอ พัลมา) ที่ผู้ชมทั่วโลกรู้จักดีจาก Carrie (1976), Dressed to Kill (1980), The Untouchable (1987), Carlito’s Way (1993) และ Mission: Impossible (1996) จากบทของ Oliver Stone (โอลิเวอร์ สโตน) จาก Platoon (1986), Wall Street (1987) และ JFK (1991) และนำแสดงโดย Al Pacino (อัล ปาชิโน) และ Michelle Pfeiffer (มิเชล ไฟเฟอร์)

  • ปล. Scarface เวอร์ชันแรก คือเมื่อปี 1932 โดยเป็นฝีมือการกำกับของ Howard Hawks (ฮาเวิร์ด ฮอว์กส) และนำแสดงโดย Paul Muni (พอล มุนี) ซึ่งเน้นไปที่เรื่องราวของกลุ่มคนลักลอบเข้าเมื่องที่มาสร้างอิทธิพลในสหรัฐอเมริกา

สำหรับ Scarface เวอร์ชันรีเมกของผู้กำกับ Luca Guadagnino นั้น จะนำเสนอเรื่องราวกลุ่มคนลักลอบเข้าเมืองเช่นเดิม แต่จะเป็นมาเดินเรื่องในลอสแอนเจลิสแทน โดยเป็นผลงานการอำนวยการสร้างของ Dylan Clark (ดีแลน คลาร์ก) ร่วมด้วย Scott Stuber (สก็อตต์ สตูเบอร์), Marco Marabito (มาร์โค มาราบิโต) และ Brian Williams (ไบรอัน วิลเลียมส์) ที่จะมาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร

เรียกได้ว่า Luca Guadagnino เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีงานชุกมากที่สุดคนหนึ่ง โดยนอกเหนือจากโพรเจกต์รีเมก Scarface แล้วนั้น เขาก็กำลังทำ Post-Production ซีรีส์เรื่อง “We Are Who We Are” ที่จะฉายทาง HBO และกำลังพัฒนาโพรเจกต์ “Lord of the Flies” ที่ดัดแปลงจากนวนิยายของ William Golding (วิลเลียม โกลดิง) เมื่อปี 1954 อีกทั้งยังมีความใฝ่ฝันจะสร้างภาพยนตร์ “Find Me” ที่เป็นเรื่องราวต่อจาก Call Me by Your Name ซึ่งจะดัดแปลงจากนวนิยายของ André Aciman (อันเดร อะซีแมน) เช่นเดิม

Luca Guadagnino
Luca Guadagnino ในกองถ่าย Call Me by Your Name

ข้อมูลอ้างอิง : indewire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส