“Ben&Ben” วงดนตรีสัญชาติฟิลิปปินส์ ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย พร้อมแล้วกับการปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด “Lifetime” ภายใต้สังกัด Sony Music Philippines

หลังจากที่ได้ฝากผลงานเพลงฮิต “Pagtingin” ที่มียอดสตรีมมิงมากกว่า100  ล้านครั้งผ่านทางช่องทางการฟังเพลงต่าง ๆ ทั้ง YouTube และ Spotify รวมไปถึงได้มาร่วมฟีเจอริ่งกันกับวง Scrubb ในเพลง ‘ทุกอย่าง’ เวอร์ชันพิเศษได้อย่างน่าประทับใจ ในที่สุดวงก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลใหม่อีกครั้งที่ชื่อว่า “Lifetime” เพลงบัลลาดที่ผสมผสานความเป็น folk-pop ที่เล่าถึงเรื่องราวความรักจากเรื่องจริง บอกเล่าโดย “Anne Jou” แฟนคลับของวง ผ่านทางกล่องความคิดเห็นของเพลง Pagtingin เธอกล่าวถึงความรู้สึกของเธอที่มีต่อเพื่อนสนิทคนหนึ่ง แต่ต้องเก็บซ่อนเอาไว้เพราะกลัวอีกฝ่ายจะรับรู้แล้วทำลายมิตรภาพที่มีต่อกัน

“แทนที่ฉันควรจะบอกความรู้สึกจริง ๆ ของฉันไปให้เขารับรู้ แต่ฉันกลับเลือกที่จะเก็บซ่อนความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้ แต่รู้ไหมว่าอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้น ? มันค่อย ๆ มากขึ้นทุกวัน ๆ จากความรู้สึกชอบ แปรเปลี่ยนมาเป็นความรัก และอัดอั้นตันใจจนนำมาร้อยเรียงผ่านบทกวีและบทเพลง ฉันปล่อยเวลาล่วงเลยไป 8 ปีก่อนจะมีโอกาสได้ไปเข้าร่วมงานแต่งงานของเขา แล้วก็พบว่าโชคชะตาเล่นตลกกับฉัน เขาขอบคุณฉันสำหรับการเป็นเพื่อนที่ดีเสมอมา และก่อนที่เขาจะพบกับเจ้าสาวของเขานั้น เขาเคยรักฉันมาก่อน รักมาตลอด 5 ปี แต่กลับเลือกที่จะเก็บความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้ เพราะกลัวว่าจะเสียฉันไป คำพูดเหล่านั้นทำให้ฉันนิ่งไปชั่วขณะ โกรธโชคชะตาที่ทำให้เราสองคนไม่กล้าที่จะเผยความในใจ โดยไม่รู้ว่า “ช่วงเวลาเหล่านั้น” กำลังรอเราสองคนอยู่ สำหรับใครที่อ่านอยู่นั้น ฉันไม่อยากให้คุณเสียใจกับอะไรเลย เพราะฉะนั้น ได้โปรดเผยความในใจของคุณออกมาก่อนที่มันจะสายเกินไป”

Ben&Ben ตัดสินใจนำคำสารภาพของ Anne มาร้อยเรียงเป็นบทเพลง เพื่อต้องการสื่อให้เห็นถึงความหมายของความรักที่บริสุทธิ์ผ่านมุมมองของพวกเขาในเพลงบัลลาดหวานซึ้งปนเศร้า

แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายในการผลิตผลงานเพลงผ่านช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19นี้ แต่ Ben&Ben ใช้เวลาในช่วงกักตัวของพวกเขาถ่ายทอดบทเพลงด้วยเครื่องดนตรีและสตูดิโอซอฟต์แวร์เล็ก ๆ ในบ้าน จนกลายมาเป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกลึกซึ้งผ่านดนตรีบัลลาด ที่ฟังแล้วจะทำให้เราเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า “จะเกิดอะไรขึ้น หากเรารวบรวมความกล้าและยอมรับความรู้สึกที่มีต่อคนๆหนึ่ง โดยไม่ต้องสนใจว่าอีกฝ่ายจะคิดอย่างไร?”

Was there a lifetime waiting for us

In a world where I was yours?

Was it the wrong time? what if we tried

Giving in a little more

To the warmth we had before

“Lifetime” ได้sound engineer มากความสามารถอย่าง JP Verona รวมไปถึง Mastering engineerอย่าง Leon Zervos (ผู้ฝากผลงานร่วมกับศิลปินมากมาย เช่น Pink, Rihanna, Maroon 5, Beastie Boys, and Willie Nelson) ถูกเรียบเรียงและประพันธ์โดย Miguel Benjamin, Paolo Benjamin และควบคุมการผลิตรวมไปถึงขับร้องโดย Ben&Ben

ติดตามข่าวสารและผลงานของ Ben&Ben ได้ที่

Facebook

Twitter

Instagram

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส