หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมาให้จิ้น ฟินกันไปก่อนกับเพลง ‘ไม่ควรมีคนเดียว’ (Another You) ซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้ม ‘A Little Thing’ ของ ‘เป๊ก ผลิตโชค’ ที่ได้ ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ กัปตันไอดอลคนเก่งแห่ง BNK 48 มารับบทเป็นนางเอก MV จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ ‘#เฌอไม่ควรมีคนเดียว’ และ ‘#PECKXเฌอปราง’ และในที่สุดวันนี้เราก็จะได้รับชม MV ตัวเต็มซะที !!!

และเมื่อคุณได้รับชม คุณจะฟินอย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนคลับของเป๊ก หรือ เฌอปราง ก็ตาม กับบทเพลงหวานละมุนหูจากน้ำเสียงเพราะ ๆ ของเป๊กและดนตรีนุ่ม ๆ ฝีมือโปรดิวซ์ของ แทน ลิปตา เขียนเนื้อร้องและทำนอง โดย แทน ลิปตา กับ ข้าวปณิธิ เลิศอุดมธนา Fellow Fellow เรียบเรียงดนตรีโดย กุ๊ก จิตติพล ถาวรกิจ จากวง No One Else ที่เรียงร้อยออกมาได้อย่างลงตัวสอดรับกับเสียงของเป๊กให้ได้ถ่ายทอดอารมณ์อย่างเต็มที่ถึงความรู้สึกของชายหนุ่มที่ตกหลุมรักสาวสวย ที่สวยจนเขากังวลใจว่าเธอคงมีเจ้าของหัวใจแล้ว จนรู้สึกว่าถ้าโลกนี้มีเธออีกสักคนคงดี จะได้รักเธอโดยไม่ต้องไปแย่งใคร

‘เธอไม่ควรจะมีเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้

ถ้าโลกนี้มีเธอเพิ่มอีกคนจะได้ไหม

เธอไม่ควรจะมีเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้

เป็นไปได้ไหมเธอ จะรักเธอโดยไม่ต้องไปเเย่งใคร’

ระหว่างฟินกับเพลง ตาก็เพลินไปกับความน่ารักสดใสของ เฌอปราง ในบทสาวสวยที่มาตีเทนนิสเพียงลำพัง ดูไปก็ยิ้มไป อาจทำให้คนใกล้ ๆ งงได้ว่านั่งยิ้มคนเดียวทำไม

มันช่างเข้ากันดีจริง ๆ ระหว่างความหวาน สดใส ของ เฌอปราง กับบทเพลงนุ่มละมุนจาก เป๊ก ซึ่งทั้งคู่ต่างประทับก็ใจที่ได้ร่วมงานกันในครั้งนี้ โดย เฌอปราง ได้พูดถึงการทำงานกับเป๊กว่า

“ร่วมงานกับพี่เป๊ก สนุกมากกกกค่ะ แล้วก็ตื่นเต้นด้วย ไม่คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสได้มาเล่นเอ็มวีให้พี่เป๊ก ปกติเคยเจอกันตามงานบ้าง แต่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า จะได้ทำงานด้วยกัน จนไปเจอพี่เป๊กที่งานคอนเสิร์ตที่นึง แล้วพี่เค้าก็มาทักว่าเดี๋ยวเจอกัน เราก็งงเอ๊ะ อะไร เจออะไรหรอคะ (หัวเราะ) ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ

วันถ่ายทำแดดร้อนมากแต่สนุกดี มีซีนที่ต้องตีเทนนิสกัน แล้วต่างคนต่างเล่นไม่เป็นทั้งคู่ ก็เลยเฮฮาสนุกสนานกันใหญ่เลย ครั้งแรกที่เฌอได้ยินเพลง “ไม่ควรมีคนเดียว” ก็ชอบเลยค่ะ ติดหูและฟังง่ายมาก ความหมายก็ดี คิดว่าแฟน ๆ น่าจะชอบ

เพราะไม่อยากให้ศิลปินที่ตัวเองชอบมีคนเดียวแน่ ๆ เฌอเองยังคิดเลยว่า ถ้าพี่เป๊กหรือเฌอมีหลายคนน่าจะดี จะได้แบ่งกันทำงานได้หลากหลาย ได้เจอแฟน ๆ ได้ทีละหลาย ๆ คน ฝากเพลง ไม่ควรมีคนเดียว (Another You) ด้วยนะคะ ฝากฟัง ฝากกดไลก์ ฝากแชร์ กันเยอะ ๆ แล้วหวังว่าแฟน ๆ จะเอาไปร้องให้กับใครหลาย ๆ คนที่อยู่ในชีวิตหรือจินตนาการของเราก็ได้”

ส่วนทางเป๊กเองก็เปิดเผยความในใจไว้ว่า

“จริง ๆ ผมก็เป็นแฟนคลับน้องเฌอปรางและ BNK48 ด้วยอยู่แล้ว ดีใจที่น้องรับปากมาเล่นเอ็มวีเพลงนี้ให้ น้องเก่งและอดทนมากครับ ถ่ายตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลย แดดแรงมาก ตีเทนนิสจนแขนกระชับเลยครับ (หัวเราะ) ในเรื่องคือผมหลงรักน้องเค้าแล้วคอยแอบมองตลอดเวลา แต่น้องมีแฟนแล้วเราเลยได้แค่คิดว่าไม่อยากให้มีเฌอปรางแค่คนเดียว ส่วนตัวผมชอบคอนเซ็ปต์เพลง ไม่ควรมีคนเดียว (Another You) นะครับ ถ้าเรามีหลาย ๆ คนได้ก็คงดี จะได้แบ่งปันความรักตอบแทนให้แฟน ๆ ได้หลาย ๆ คน (ยิ้ม) ฝากเป็นกำลังใจให้ผมและน้องเฌอปราง ติดตามฟัง ดูเอ็มวีเพลงนี้กันด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ ครับ”

อย่าเสียเวลาถ้าอยากหาอะไรมาทำให้หัวใจพองโต ไปชม MV ‘ไม่ควรมีคนเดียว’ (Another You) จาก ‘เป๊ก ผลิตโชค’ ได้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส