ใครคิดถึงงานคอนเสิร์ต งานเทศกาลดนตรีดี ๆ เตรียมพร้อมไว้ได้เลย เพราะ งานเทศกาลดนตรี Pow! Fest ที่ Seen Scene Space จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีกำลังจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ พร้อมรูปแบบใหม่ ‘Pow! Fest Live’ POW FEST LIVE  ด้วยการไลฟ์สตรีมจากประเทศไทย โดยยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือการรวบรวมเอาวงดนตรีอินดี้คุณภาพจากในไทยและประเทศเพื่อนบ้านมาบรรเลงดนตรีบนเวทีเดียวกันแบบ non-stop

ความพิเศษของปีนี้นอกจากจะเปลี่ยนมาจัดแบบไลฟ์สตรีมเพื่อสอดรับกับสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ยังไม่ได้มีการขายบัตร แต่จะมีการเปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินไปสมทบทุนต่อยอดงานวิจัยต้านภัยโควิด โดย ศูนย์วิจัยคลินิก รพ.ศิริราช สนับสนุนงานวิจัยเพื่อหายารักษาและวัคซีน สู้ไวรัสโควิด-19 โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถเลือกบริจาคได้ในจำนวน 20 , 50, 100, 200, 300, 500, 750และ 1000 บาท โดยสามารถบริจาคได้ทาง Ticketmelon.com/sss/powfestlive

ทั้งนี้งาน ‘Pow! Fest Live’ จะมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เริ่มจะไลฟ์สตรีมผ่านทางเฟซบุ๊กและยูทูบของงาน ตั้งแต่เวลา 12.00-23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

Facebook: facebook.com/powfestbkk

Youtube: youtube.com/channel/UCDhMPE3qPiyT9ifUpKJpJYw

และวงที่จะมาเล่นในงานครั้งนี้มีกันทั้งหมดถึง 22 วง !! เป็นวงจากไทย 15 วงและจากเพื่อนบ้านในเอเชีย 7 วง จะมีวงอะไรบ้างนั้นเราไปทำความรู้จักกับพวกเขากันเลยดีกว่าครับ

Line-up:
 SHE IS SUMMER (JP), Luby Sparks (JP), Youth brushPLASUI PLASUIYONLAPASupergoodsI Saw You Yesterday (JP), Bearwear (JP), The Fur. (TW), Bedchamber (ID), Wave And SoSoft PineChucheewaScience Noodles (HK), The VuniyerseDOGWHINEVELS.Blue YogurtEvil DudeFaustusKUNSTDoor Plant

SHE IS SUMMER 

เราเชื่อเลยว่า SHE IS SUMMER นี่ล่ะคือศิลปินที่ทุกคนรอคอย และไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะพลาดไลฟ์ของเธอในครั้งนี้ (แต่น่าเสียดายจังที่ไม่ได้ไปชมต่อหน้าต่อหน้า ฮืออออ)

“SHE IS SUMMER” คือโพรเจกต์ฉายเดี่ยวของ “MICO” อดีตนักร้องนำวงอิเล็กทรอนิกศ์พอปนาม “Phenotas” เธอเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 กับมินิอัลบั้มภายใต้ชื่อ “Lovely Frustration” โดยมีเพลงที่ได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ จนโด่งดัง คือ “Tobikiri No Wakarebanashi Wo” มียอดวิวมากกว่า 3 ล้านวิว นอกจากนั้นเธอยังเป็นไอคอนด้านแฟชั่นให้กับวัยรุ่นญี่ปุ่นด้วย ในปี 2018 SHE IS SUMMER มีผลงานสร้างชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของแฟน ๆ ชาวไทยจากเพลง “Call Me In Your Summer” และ “Moon Light” ซึ่งถือเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย

งานดนตรีของ SHE IS SUMMER เปี่ยมเสน่ห์ไปด้วยดนตรีสังเคราะห์กับเสียงร้องเล็ก ๆ น่ารักอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์ญี่ปุ่น แถมเพลงล่าสุดอย่าง KIREINI KIMIWO AISHITETAI ยังได้ ปกป้อง จิตดี จาก Plastic PLastic มารับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงนี้ให้ด้วย เตรียมเกาะขอบจอรอดูโชว์จาก SHE IS SUMMER กันได้เลย !!!

Recommended Tracks

CALL ME IN YOUR SUMMER /嬉しくなっちゃって / 綺麗にきみをあいしてたい (KIREINI KIMIWO AISHITETAI)

 Luby Sparks

เป็นอีก 1 วงที่แฟนเพลงชาวไทยรอคอยให้ได้มาแสดงสดที่บ้านเราสักที กับวงดนตรีดรีมพอปชวนฝันจากโตเกียวที่หยิบยืมเอาชื่อหนัง Ruby Sparks มาตั้งเป็นชื่อวง ทั้งๆที่สมาชิกทั้งวงไม่เคยดูหนังเรื่องนี้มาก่อน นอกจากคาแรกเตอร์ของวงจะเหมือนหลุดมาจากหนังหรือการ์ตูนแล้ว ซาวน์ดนตรีล่องลอยอันเป็นเอกลักษณ์ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ดีใจได้ดูสักทีถึงแม้จะต้องดูแบบออนไลน์ก็ตาม แต่เชื่อเลยว่าพลังทางดนตรีของวงนี้จะส่งมาถึงเราอย่างแน่นอน บอกเลยวงนี้ไม่ควร ไม่ควร พลาดเลยยยย !!

Recommended Tracks

Somewhere / Thursday / Birthday / Perfect

I Saw You Yesterday 

วงดนตรีจากประเทศญี่ปุ่น ที่บรรยากาศเพลงพาเราย้อนกลับไปเมื่อวันวาน แถมยังทำเราเผลอฮัมตามเมโลดี้ของวงแบบไม่รู้ตัว เตรียมพบกับ I Saw You Yesterday อีกครั้ง หลังจากที่เคยโกยแฟน ๆ ชาวไทยไปได้เยอะตั้งแต่ POW! FEST #3 เมื่อ 2 ปีก่อน และครั้งนี้คุณจะประทับใจกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Recommended Tracks

Wander / White Out / Topia / Girlfriend

Bearwear 

วง Emo / Indie Pop Rock จากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีทำนองดนตรีแมน ๆ ตรงไปตรงมา ทำให้เราอินไปกับเพลงได้ไม่ยาก ความน่าสนใจของวงนี้คือการนำเอาดนตรี Emo มาย่อยให้ฟังง่ายเเละยังเท่อีกด้วย เมโลดี้เพลงของวงค่อนไปทางพอป มีท่อนฮุกติดหู ส่วนลีลาเล่นสดขอบอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดอย่างเเน่นอน ปีที่แล้วเพิ่งมาโชว์สด ๆ ใน POW! FEST #4 สามารถสะกดคนดูได้อยู่หมัดจริง ๆ

Recommended Tracks

e.g. / Proxy / I’ll take you anywhere / Awayfrom

Bedchamber

กลับมาอีกครั้งหลังเคยวาดลวดลายไว้ใน POW! FEST #3 กับวงดรีมพอป เซิร์ฟร็อกซาวด์ จากห้องนอนอันดุดัน ทำให้เรารู้สึกพุ่งทะยานทุกครั้งที่ได้ฟัง วงดนตรี 4 ชิ้นจากประเทศอินโดนีเซีย ใช้ภาษาอังกฤษสำเนียงเอกลักษณ์ แต่ไม่ต้องใส่ใจเพราะเพียงแค่ดนตรีของพวกเขาก็สะกดเราไว้กับเตียงอยู่แล้ว

Recommended Tracks

Perennial / Out of Line / Natural / Ride

Science Noodles 

วงดรีมพอปจากฮ่องกงวงนี้มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ทำเพลงล่องลอยได้ใจในบรรยากาศโรแมนติก เพิ่งปล่อยงานล่าสุดอย่าง Honey Quarantine ออกมา ที่ได้วงสุดย้วยฝั่งไทยอย่าง Soft Pine ไปร่วมแจมด้วย ใครยังไม่รู้จัก ลองได้สัมผัสงานของพวกเขาสักที แล้วจะมีติดอกติดใจโดยไม่รู้ตัว

Recommended Tracks

Dreams / Chi Chi / Andy lames / Honey Quarantine (feat. Soft Pine)

The Fur.

นอกจากชาไข่มุกแล้ว ก็มีวงดนตรีดรีมพอปเสียงใสจากไต้หวันวงนี้นี่ล่ะ ที่พร้อมจะเสิร์ฟความหวานให้กับคนฟัง ด้วยซาวน์ดนตรีที่ฟังง่าย อบอุ่น สอดแทรกความนุ่มละมุน สมกับชื่อวง The Fur. เป็นที่สุด ใครยังไม่รู้จักพวกเขาไปทำความรู้จักกันก่อน แล้วไปมันส์ด้วยกันใน Pow ! Fest Live นะครับ

Recommended Tracks

Short Stay / We Can Dance / Blueberry / Avocado Man

https://www.youtube.com/watch?v=DApvwDlkyOE

Youth brush

ทำเพลงฟังง่ายเข้าถึงได้ไม่ยาก แต่ก็ลึกซึ้งมีความแตกต่างจากเพลง Indie-folk rock ทั่ว ๆ ไป เป็นศิลปินที่ขยันทำเพลงและปล่อยเพลงออกมาได้สม่ำเสมอมาก ๆ รวมถึงเพลงล่าสุด ‘รักแมวมากกว่าคุณ’ ที่ทำให้พวกเราเหล่าทาสแมวตกหลุมรัก Youth Brush มากกว่าเดิม ซึ่ง “ดุ่ย” แอบบอกมาว่างานนี้ไม่ได้มาเล่นแบบ Folk นะ แต่จะมาในรูปแบบ Full Band จัดเต็มแน่นอน

Recommended Tracks

ได้ / เศร้าอยู่ / ยังไม่นอน / ไม่อาจ / รักแมวคุณมากกว่า

Supergoods

วงดนตรี Soul / R&B  ของไทยที่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาวงนี้ มีความซุปเปอร์อนาล็อกสุดประณีตทุกกระบวนการทำเพลง ไปจนถึงการแสดงที่ใครได้ดูแล้วต้องติดใจ มีอีพีแรกให้เราฟังในชื่อเดียวกันกับชื่อวง ถ้าได้ดูวงนี้เล่นสดจะรู้ว่า SUPERGOODS สมชื่อ รับรองว่าจะติดใจจนกลายเป็นแฟนเพลงถาวรอย่างแน่นอน

Recommended Tracks

Temporary / Blue Dream / Come Rain or Come Shine / Bye Bye

PLASUI PLASUI

วงดนตรีดรีมพอปจากมหาสารคาม โดดเด่นด้วยทำนองติดหูชวนฝัน ซาวด์ดนตรีล่องลอย และเสียงร้องฟังไม่ชัดชวนให้ตั้งใจฟัง เป็นวงที่ขยันทำเพลงมาก  พวกเขาปล่อยเพลงพร้อม MV ออกมารัว ๆ ไม่มีหยุด ล่าสุดกับบทเพลง ‘Sea Ya’ ดรีมพอปแหวกขนบที่แปลกใหม่ไฉไลไปกว่าเดิม นอกจากนี้พวกเขายังเพิ่งปล่อยอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อว่า “SAKURA” ในงาน Cat Expo เมื่อปีก่อน แถมยังเคยมา POW! FEST #4 เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย งานนี้พร้อมมันส์กันต่ออีกปีเลย !!

เพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ Sea Ya

Recommended Track

Chocolate / Time / Shoes / อีกไม่นานก็เจอ

Wave And So

วง Surf Rock ผสม Jangle Pop ของสามหนุ่มแว่นบ้าพลัง ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มเต็ม ABSURF’ ให้เราได้ฟังแบบจุใจ 19 เพลงเมื่อปลายปีที่แล้ว และด้วยเหตุผลกลใดไม่รู้ พวกเขาเป็นวงเดียวที่เป็นขาประจำของงาน POW! FEST เล่นมาครบทุกครั้ง ครั้งนี้เรามีนัด Way Hey กับพวกเขาอีกแล้ว !!

Recommended Track

Way Hey / Sun / Meet & Greet / ให้เธอได้รู้

VELS.

วงดนตรีที่มีชื่อสั้น ๆ เท่ ๆ ย่อมาจากคำว่า Vile Evil Lives หรือวงดนตรีปีศาจชั่วร้ายยังคงอยู่  วงนี้เป็นโพรเจกต์รวมร่างกันของ 2 วงดนตรีจากเชียงใหม่คือ PC 0832/676 และ Faharmazy ที่วงหนึ่งชัดเจนในแนวดนตรีบรรเลง กับอีกวงที่มีเนื้อร้องน่าสนใจ ก่อเกิดเป็นวงใหม่ที่เก่งมาก ๆ ในเรื่องของ Sound Design ผสมกับเสียงร้องและความดิบใหม่ แต่ยังยืนอยู่บนพื้นฐานของเพลงที่เข้าใจง่าย หากใครกำลังมองหาวงใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจเต็มเปี่ยมแล้วล่ะก็ เราขอชวนมาโดนเพลงของ VELS. ดูสักครั้ง

Recommended Tracks

พร่าง (Gleam) / หนี / Refraction / Humane

The Vuniyerse

วงอินดี้จากเชียงใหม่ ที่มีชื่อวงมาจากหนังสุดติสต์เรื่อง Last Life in the Universe ของเป็นเอก รัตนเรือง ที่ดันเพี้ยนพยางค์หลังกลายเป็น Vuniyerse ไป วงนี้นอกจากจะมีชื่อกวนแล้วลีลาดนตรียังยียวนไม่แพ้กัน ผ่านท่วงทำนองหวานชวนฝันประกอบไปด้วยเสียงร้องนุ่ม ๆ กับกีตาร์และคีย์บอร์ดที่ล่องลอย ในท่วงทำนองของดนตรี Surf pop, City pop, Dream pop, Lo-fi และ NewWave ใครที่ติดใจจากไลฟ์ของพวกเขาเมื่อปีที่แล้วใน POW! FEST #4 ปีนี้ก็อย่าพลาดนะ !

Recommended Tracks

JELLYFISH / Coming soon / Rush / Breathless

Soft Pine

Soft Pine วงดนตรีที่พร้อมที่จะพาเราเคลิ้มไปกับท่วงทำนองชวนฝันอันเรโทรในสุ้มเสียงแบบ Lo-fi ที่หวาน ๆ ย้วยยาน ฟังสบาย ในเนื้อหาใกล้ตัว ดูเป็นมิตร พร้อมด้วยลีลาการเล่นดนตรีที่แสนร้ายกาจ ปีที่แล้ววงนี้ก็มาวาดลวดลายไปแล้ว รับรองปีนี้สะใจกว่าเดิมแน่

Recommended Tracks

เผลอนอนต่อ / Only You Know / Indoor Plants / You’ll Be Fine

YONLAPA

หนึ่งในวงดนตรีอินดี้ที่ฮอตสุด ๆ ของไทยในปีนี้ เจ้าของซิงเกิลฮิตระดับล้านวิวอย่าง ‘Let me Go’ ถ้าไม่มีโควิด-19 มาเล่นงาน เชื่อว่าจะได้เห็น Yonlapa ในงานดนตรีทั้งเล็กและใหญ่มากมายอย่างแน่นอน วงประกอบด้วย 1 สาว + 3 หนุ่มจากเชียงใหม่ โชว์เหนือด้วยซาวน์ดนตรีเท่มาก มีเนื้อเพลงที่โดดเด่น บวกกับเสียงร้องที่สะกดคนฟังไว้ได้ สำหรับคนไม่รู้จัก ถ้าได้ลองฟังแล้วรับรองว่าต้องมีเพลงของพวกเขาติดอยู่ใน Playlist แน่นอน

Recommended Tracks

Let Me Go / Why Why Why / U / คิดถึงเหลือเกิน

Blue Yogurt

วงดรีมพอปสัญชาติไทยที่มาพร้อมเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ และ ซาวด์ดนตรีในแบบที่ทำให้เรานึกถึงบรรยากาศแห่งยุค 80s อารมณ์เพลงเป็นส่วนผสมของความเศร้า 60% และ ความสุข 40 % เป็นงานดนตรีคุณภาพ ย่อยง่าย และดีต่อสุขภาพสมชื่อเลย ชิมแล้วจะติดใจแน่นอน !!

Recommended Tracks

Morning / Boyhood / forever

Chucheewa

โพรเจกต์เดี่ยวของ เมย์ วง Fwends เธอคือ Productive Person ที่ทำงานหลากอาชีพหลายรูปแบบ แต่การทำเพลงและทะเลน่าจะเป็นสิ่งที่เธอรักที่สุด เพราะเพลงของ Chucheewa มีกลิ่นไอทะเลล่องลอยอยู่ในแทบทุกเพลง ขณะสิ่งที่โดดเด่นและแฟนเพลงจดจำได้มากที่สุด น่าจะเป็นเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ และการเรียบเรียงดนตรีที่มีความน่ารักเฉพาะตัว

Recommended Tracks

Do You Mind? / Magic Hour / Te Extrano / Bangkok Baby

DOGWHINE

วงดนตรี Noise / Experimental Rock ที่ชอบหยิบเรื่องหงุดหงิดกวนใจคนมาตีแผ่ผ่านเนื้อเพลงเข้ม ๆ วิพากษ์วิจารณ์การเมือง สะท้อนสังคม กับงานดนตรีที่ผสมผสานแนวทางอันหลากหลายเข้าไว้ด้วยกันทั้งแจ๊ส ไซคีเดลิก โพสต์พังก์ จนออกมาเป็นท่วงทำนองอันป่วนปั่นสั่นสะเทือน อย่างซิงเกิลล่าสุด ‘God’ นี่ก็เมามันได้ที่ ทั้งเพลินกับเสียงแซ็กและปั่นป่วนมวนท้องในเวลาเดียวกัน ว่ากันว่าไลฟ์เวอร์ชันของเพลงนี้เดือดพล่านมาก ไม่น่าพลาดจริง ๆ !!

Recommended Tracks

Unemployment / Dog Of God / Leader / GOD

Evil Dude

วงที่หลงไหลซาวน์ Alternative ยุค 90 ผสมกับเนื้อหาของเพลงในแบบ Coming of Age ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยผ่านเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้มา ทางวงเพิ่งปล่อย EP ในชื่อ The Good, the Bad, the Evil’ ออกมา ซึ่งหากใครได้ฟังแล้วล่ะก็ รับรองว่าจะอยากดูโชว์จากพวกเขาสักครั้งแน่นอน !!

Recommended Tracks

Wasted Life / Sea Foam Blues / High On Wheels / Snooze

Door Plant

“เธอนั่นไง” เพลงแรกจากพวกเขาที่ทำให้เรารู้จัก และตกหลุมรักวงนี้ทันที วงดนตรี 5 ชิ้น อินดี้พอปหน้าใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ได้ไม่ถึงปี แต่รับรองว่าฝีมือไม่ใช่เพียงต้นไม้ข้างประตู รอให้ทุกคนมาพิสูจน์ด้วยกันในงานนี้

Faustus

วง Instrumental Rock หน้าใหม่ แต่สมาชิกในวงหน้าคุ้น ประกอบด้วย แวน กับ จิน จากวง Aire และ โม จาก Jelly Rocket พวกเขารวมตัวพร้อมใส่พลังดุดันในทุกเพลงที่ปล่อยออกมา ผสมผสานกลิ่น Progressive Rock ไปจนถึง Math Rock วงนี้เหมือนมาคั่นอารมณ์ชวนฝันจากเหล่า Dream Pop ทั้งหลายในงาน POW! FEST LIVE นี้ เคลียร์บ้านให้พร้อม มากระโดดกันสุดเหวี่ยงหน้าจอด้วยกัน

Recommended Tracks

Cenerentola / So Collapse / Connection

KUNST

Alternative Rock รุ่นใหม่ของเมืองไทย แต่ละเพลงผสมผสานไปตามความชอบของสมาชิกวงแต่ละคน จึงเกิดเป็นการรวมแนว Shoegaze / Dream Pop / Emo / Brit Rock / Post Rock เข้าไว้ด้วยกัน พวกเขาเพิ่งปล่อยเพลงล่าสุด TEST DRIVE ที่มีซาวด์ดิบและดุดัน แต่ก็มีเสน่ห์ในคราวเดียวกัน เป็นอีกวงที่แนะนำให้ได้ดูสด ๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

Recommended Tracks

Test Drive / Sorry / Road Rage / Hold On

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส