Universal Pictures ได้ประกาศว่าภาพยนตร์ BIOS ซึ่งเป็นผลงานสร้างของ Amblin Entertainment ได้ถูกเลื่อนฉายจากวันที่ 2 ตุลาคม 2020 ไปเป็นวันที่ 16 เมษายน 2021 ภายหลังจากที่ Warner Bros. Pictures ได้ประกาศเลื่อนฉาย Wonder Woman 1984, Tenet และ The Matrix 4 เนื่องจากวิกฤติไวรัส COIVD-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก

BIOS เป็นภาพยนตร์ไซไฟเรื่องล่าสุดของ Tom Hanks (ทอม แฮงส์) ในบท Finch ที่สร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาดูแลสุนัขของเขา เมื่อเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยเป็นผลงานกำกับของ Michael Sapochnik (ไมเคิล ซาพอชนิก) จากซีรีส์ Game of Thrones ซึ่งเคยถูกเลื่อนมาจากปี 2018 มาก่อนแล้ว

Tom Hanks

ก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ Tom Hanks ได้เขียนบทและนำแสดงอย่าง Greyhound ก็ได้ถูกเลื่อนกำหนดการฉาย และถูก Apple ซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายทางบริการสตรีมมิง Apple TV+ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2020 นี้

Greyhound
Tom Hanks ในภาพยนตร์ Greyhound ที่จะฉายทาง Apple TV+ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2020 นี้

แม้ว่าโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาจะเริ่มกลับมาเปิดบ้างแล้ว แต่ก็ได้มีการคาดการณ์ว่าโรงภาพยนตร์ราว 90% จะพร้อมกลับมาให้บริการในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2020 นี้ แต่ก็ยังคงมีปัจจัยการเหตุประท้วงที่อาจส่งผลทำให้ต้องระงับการให้บริการของโรงภาพยนตร์ต่อไปอีก

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant