หลังจากแขวนบทบาท Wolverine จากจักรวาลหนัง X-Men นักแสดงรุ่นใหญอย่าง Hugh Jackman ก็เดินหน้าเต็มตัวสู่หนังสายขายการแสดงเพื่อล่ารางวัลบนเวทีใหญ่ ตามหลัง Les Misérables (2012) ที่ทำให้ได้เข้าชิงออสการ์และคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาได้ ผลงานเรื่องใหม่นี้เขาจะรับบทเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ Enzo Ferrari การเสนอขายสิทธิหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในตลาดซื้อขายนหนังออนไลน์แบบ Virtual ของเทศกาลหนังคานส์

Hugh Jackman in The Front Runner (2018)
Hugh Jackman รับบทเป็นอดีตผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี Gary Hart ใน The Front Runner (2018)
Michael Mann กำกับ Chris Hemsworth ใน Blackhat (2015)
Michael Mann กำกับ Al Pacino และ Robert De Niro ใน Heat (1995)

ดัดแปลงจากหนังสือของ Brock Yates เรื่อง Enzo Ferrari-The Man and The Machine โดยหนังจะเล่าเรื่องราวชีวิตของ Enzo Ferrari ในช่วงปี 1957 ที่โมเดลรถแข่งของเขากลายเป็นที่นิยม แต่ในขณะเดียวกันชีวิตสมรสของเขากับภรรยา Laura Built ก็ดิ่งเหวและกำลังจะถึงจุดจบ หลังจากการเสียชีวิตของลูกชายทั้งสองคนของ Ferrari อย่าง Dino และ Piero คนเล็กที่อายุแค่ 12 ขวบ Ferrari จึงมุ่งเข้าหาความสงบในจิตใจด้วยการทำโมเดลรถแข่งออกมาให้ดีที่สุด เพื่อลงแข่งขันการขับรถแข่งข้ามประเทศอิตาลียาวกว่า 1,000 ไมล์

Enzo Ferrari, The Italian Legend – ThePitcrewOnline
Enzo Ferrari ตัวจริง

ความน่าสนใจของโพรเจกต์นี้อยู่ที่ผู้กำกับผู้ขึ้นชื่อเรื่องการทำหนังโจรกรรมอย่าง Michael Mann ที่เคยมีผลงานขึ้นหิ้งในตำนานอย่าง Heat (1995), Collateral (2004) และยังเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 4 สาขา (3 สาขาจากการเป็นผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ และเขียนบทหนัง The Insider (1999) และอีก 1 สาขาจากการเป็นผู้อำนวยการสร้าง The Aviator (2004)

รวมถึงหนังที่สร้างจากชีวประวัติของบุคคลจริงอย่าง Muhammad Ali ในเรื่อง Ali (2001) ที่ส่ง Will Smith เข้าชิงออสการ์มาแล้ว หรือหนังจอมโจร John Dillinger ใน Public Enemies (2009) ที่รับบทโดย Johnny Depp คู่ปรับของ Melvin Purvis ในยุคก่อตั้งหน่วยงาน FBI รับบทโดย Christian Bale จึงรับประกันได้ว่าผลงานใหม่เรื่องนี้อยู่ในมือผู้กำกับมือฉมังคนหนึ่งของวงการฮอลลีวูดแน่นอน

Mann กลับมาเริ่มงานอีกครั้งกับนักเขียนบทมือเก๋าอีกคนอย่าง Troy Kennydy Martin เจ้าของบทหนัง The Italian Job ทั้งฉบับปี 1969 และ 2003 และร่วมทีมอำนวยการสร้างเดียวกันกับหนัง Ford vs Ferrari (2019) ที่เป็นหนังเข้าชิงออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปีที่ผ่านมา โดยหนังจะถ่ายทำช่วงปลายปี 2021 โดยสตูดิโอ STX จะเป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์ ส่วนในอเมริกาและตลาดโลกนั้น มีรายงานว่าสตูดิโอ Amazon กำลังพยายามขายขนมจีบหนังเรื่องนี้อยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส