เชื่อแน่ว่าอาการตามภาพประกอบด้านล่างคงตอบแทนคำพูดของคนกว่าค่อนโลกในปี พ.ศ. นี้ ได้หมดจด กับความสัมพันธ์ด้านกายภาพของมนุษย์และเทคโนโลยีอย่างสมาร์ทโฟน 

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Joy of Tech ได้ทำการสรุปภาวะการใช้ชีวิตของคนเราในยุคนี้กับพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟน โดยทำออกมาเป็นภาพประกอบที่แสดงวงจรรูปแบบอิริยาบถของมนุษย์ทั่วไป ซึ่งจะเห็นว่าวงจรได้เริ่มจากช่วงที่เราทำงานเสร็จหรืออยู่นิ่งๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง จะเกิดอารมณ์เบื่อหน่ายกับสิ่งเดิมจนต้องหาอะไรทำหรือเปลี่ยนพฤติกรรม แน่นอนว่าทุกวันนี้คนเรามีสมาร์ทโฟนอยู่ข้างกายเป็นเหมือนอวัยวะหนึ่งของร่างกายอยู่แล้ว ทำให้เรามองหามันก่อนเป็นอันดับแรก

เมื่อคนเราได้เริ่มใช้งานสมาร์โฟน ก็จะใช้เวลาไปกับมันอยู่ช่วงหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเช็คเมล์ เข้าเว็บโน้นเว็บนี้ เล่นโซเชียลมีเดีย เล่นเกมส์ ที่คนเรารู้สึกว่าไม่น่าเบื่อ แต่ทว่าพอทำแบบนั้นไปสักระยะหนึ่ง เราก็จะเกิดความรู้สึกเบื่อขึ้นอีกจนได้กับสิ่งที่ทำอยู่ตรงหน้า หลังจากนั้นเราก็จะเก็บมือถือ เมื่อเวลาผ่านไปอีกสักพักหนึ่ง ก็จะเริ่มเบื่ออีกครั้ง และหันกลับมาเล่นสมาร์ทโฟน โดยวงจรนี้สะท้อนอารมณ์เบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นตามสัญชาตญาณของมนุษย์ในแต่ละวันที่ไม่สามารถจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ในระยะเวลาที่นานเกินไปนั่นเอง และบังเอิญว่าสิ่งที่ผูกโยงกับพฤติกรรมดังกล่าวนั้น คือสมาร์ทโฟน ที่ต้องบอกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของวงจรอารมณ์ของมนุษย์ไปเรียบร้อยแล้วครับ

 

humor-bored

ที่มา : phonearena