กลายเป็นกระแสดราม่ามาแรงเพียงข้ามคืนเมื่อมีภาพของ สองแม่ลูกคู่นึงที่ใส่ชุดไทยแล้วไปนั้งกินอาหารฝรั่งที่ห้างดังย่านกลางเมือง

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันให้ทั่ว กับกรณีที่มีนักวิชาการท่านนึง ใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า Pavin Chachavalpongpun ได้นำภาพจากเฟซบุ๊กเพจ แต่งชุดไทย ทุกวันเสาร์ อนุรักษ์วิถีไทย มาโพสต์ใหม่พร้อมกับบรรยายภาพว่า แต่งชุดไทย แต่กินอาหารฝรั่ง ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนท์กันไปต่างๆนาๆ รวมไปถึงเพจชื่อดังอย่าง Drama-addict และ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน พร้อมตั้งคำถามว่า ใส่ชุดไทยแล้วต้องทานอาหารอะไร คนญี่ปุ่นใส่ชุดกิโมโนก็ห้ามทานเบอร์เกอร์ ฟาสต์ฟู้ดจากโลกตะวันตกหรือไม่ หรือถ้าจะทานซีฟู้ดต้องใส่ชุดชาวประมงหรือไม่ จึงกลายเป็นกระแสเกิดขึ้น ทำให้ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกียวโต เจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว ลบภาพออกไปจากเฟสบุ๊คของตนเอง หลังจากนั้นก็ได้มีชาวเน็ตท่านหนึ่งที่รู้จักกับแม่ลูกคู่นี้ได้โพสต์ยืนยันว่า แม่ลูกคู่นี้ใส่ชุดไทยไปออกงานอีเวนต์งานหนึ่งที่พารากอน และลูกสาวหิวข้าวมาก จึงพามารับประทานเบอร์เกอร์ตามภาพ ต่อมานายปวินจึงได้นำภาพคู่แม่ลูกดังกล่าวมาโพสต์ใหม่อีกครั้ง พร้อมชี้แจงว่า ภาพที่นำมาโพสต์ไม่ได้ละเมิดสิทธิเจ้าของภาพแต่อย่างใด และประเด็นเรื่องพาลูกไปทานเบอร์เกอร์ แม้จะไม่เกี่ยวกับการโปรโมทชุดไทย แต่คนที่เห็นภาพย่อมเข้าใจว่า นี่คือส่วนหนึ่งของการส่งเสริมชุดไทย

Screen Shot 2558-04-02 at 2.16.21 PM

 

Screen Shot 2558-04-02 at 2.16.53 PM

Screen Shot 2558-04-02 at 2.17.10 PM

ก็อย่างว่านะคะ ความคิดคนเราไม่เหมือนกันก็แล้วแต่ความคิดของคนๆนั้นนะคะ บ้างวิจารณ์ บ้างชื่นชม แต่ #แบไต๋ ก็อยากให้เราทุกคนไม่ลืมว่าเราเป็นคนไทยเหมือนกัน มีอะไรก็ค่อยๆพูดค่อยๆจากัน มีความใจเย็นหยิบยื่นให้กันดีกว่าค่ะ ชาวแบไต๋ที่น่ารักทุกท่าน!!

Play video

ขอบคุณคลิปจาก : ThairathTV