ความคืบหน้าโพรเจกต์ Power Rangers ที่กำลังจะถูกสร้างใหม่โดย Paramount และ Hasbro หลังจากโละนักแสดงชุดปี 2017 ออกไปค่อนข้างแน่นอนแล้ว รายงานล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทิศทางของหนังเวอร์ชันนี้จะอิงกับฉบับทีวีซีรีส์ที่เคยใช้เมื่อปี 1993-1999 (ก่อนหน้านั้นโด่งดังเป็นการ์ตูนจากฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งเด็ก ๆ ที่โตมาในสมัยนั้นรู้จักในนาม “จูเรนเจอร์”) พอมาฉายในสหรัฐฯ ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น The Mighty Morphin Power Rangers เล่าเรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ได้รับพลังจากต่างดาว ฉายครั้งแรกทางช่อง Fox Kids

The Mighty Morphin Power Rangers (1995)

ภาคใหม่นี้จะเน้นเรื่องราวไปที่การย้อนเวลา คล้ายหนัง Back to the Future (1985) เหล่าเรนเจอร์จะมีหัวหน้าทีมเป็นผู้หญิง และตัวละครหลักไม่จำเป็นต้องมี 5 คนอย่างที่แล้วมา เน้นความหลากหลายของเชื้อชาติและเพศมากกว่าชายและหญิงตามสมัยนิยม (ในฉบับปี 2017 ก็เป็นนักแสดงคละเชื้อชาติแล้ว)

ในรายงานข่าวของ The Illuminerdi ยังบอกอีกว่า ตัวละคร Lord Zedd จะเป็นวายร้ายหลักในหนังภาคนี้ ส่วน Zordon ที่เป็นตัวร้ายมาทุกภาค จะเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เหล่าเรนเจอร์สย้อนเวลากลับไปยังอดีต คนดูจะได้เห็นเหล่าหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ซอร์ดและชุดของเหล่าเรนเจอร์ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งน่าจะรวมไปถึงชุดที่แฟน ๆ คุ้นเคยกันมาตั้งแต่ในทีวีซีรีส์ดั้งเดิมด้วย

ค่าย Paramount เจ้าของลิขสิทธิ์ของ Power Rangers ซึ่งหลังจากฉบับรีบูตของค่าย Liongates รอบหลังสุดปี 2017 ไม่ประสบความสำเร็จ สิทธิ์ของหนังก็คืนกลับมาที่ค่ายเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งค่ายก็ได้ส่งต่อให้ Allspark Pictures บริษัทสร้างหนังจากบริษัทของเล่นอย่าง Hasbro ผู้ถือสิทธิ์ตัวละครอย่าง Transformers และ G.I. Joe มาเดินงานสร้างต่อ

Power Rangers (2017)
Becky G, Ludi Lin, Dacre Montgomery, Naomi Scott, and RJ Cyler in Power Rangers (2017)
Power Rangers (2017)

หนังกำลังอยู่ในขั้นตอนเขียนบท และวางแผนเปิดกล้องถ่ายทำที่นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำมาตั้งแต่ฉบับซีรีส์แล้ว โดยในรายงานข่าวล่าสุดบอกว่า หนังยังไม่ได้มีการวางตัวผู้กำกับหรือผู้เขียนบท แตกต่างจากรายงานข่าวเมื่อปลายปีที่แล้วที่บอกว่า Paramount ได้มอบหมายให้ Jonathan Entwistle ผู้สร้างซีรีส์ยอดฮิต The End of the F***ing World ของ Netflix มารับหน้าที่กำกับ และผู้เขียนบท Patrick Burleigh ซึ่งเป็นผู้เขียนบทหนังแอนิเมชันเรื่อง Peter Rabbit 2: The Runaway มาเขียนบทเรื่องนี้ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าทั้งสองคนจะถอนตัวไปแล้ว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส