หลังจากเพิ่งประกาศสร้างหนังแอ็กชันเรื่องใหม่อย่าง The Grey Man ที่ได้ทั้ง Ryan Gosling และ Chris Evans มาประกบกันและหวังจะให้หนังแนวเดียวกับ James Bond 007 กลายเป็นแฟรนไชส์สุดฮิตของ Gosling ต่อไปแบบยาว ๆ แฟน ๆ อาจจะนึกว่า Netflix จะมุ่งไปเอาดีทางด้านหนังแอ็กชันจนลืมหนังดรามาที่ก็ทำได้ดีในการเข้าชิงรางวัลสำคัญบนเวทีออสการ์ อย่าง Roma (2018) และ The Irishman (2019) ซึ่งใครที่กังวลก็เบาใจได้เพราะ Netflix มีแผนจะทำหนังเรื่องใหม่ที่ได้นักแสดงออสการ์มาเล่นทั้งคู่

Julia Roberts Denzel Washington Sam Esmail
Julia Roberts, Denzel Washington และ Sam Esmail ผู้กำกับ

Julia Roberts หรือเจ้าสาวบานฉ่ำ เจ้าของออสการ์จาก Erin Brockovich (2000) และ Denzel Washington นักแสดงมากฝีมือ เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์จาก Glory (1989) และ Training Day (2001) กำลังจะโคจรมาพบกันในหนัง Leave The World Behind ภาพยนตร์สยองขวัญดราม่า ดัดแปลงจากหนังสือใหม่ของนักเขียน Rumaan Alam ที่จะวางแผงช่วงปลายปีนี้

Leave the World Behind by Rumaan Alam

เล่าเรื่องของบรรยากาศในโลกอนาคตหลายปีหลังจากปัจจุบัน สองครอบครัวที่ไม่รู้จักกัน แต่ต้องมาเผชิญปัญหาร่วมกันในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์อย่างไม่คาดคิด เมื่อไฟของเมืองเกิดดับเพราะคลื่นวิทยุประหลาด และการสื่อสารแบบออนไลน์ทั้งหมดใช้ไม่ได้ เหลือแต่โทรศัพท์แบบใช้สาย แค่นั้นยังไม่พอเหล่าสรรพสัตว์ก็ยังอพยพย้านถิ่นฐานกันอย่างน่าสงสัยด้วย Julia จะรับบทเป็นคุณแม่ของครอบครัวที่มาเช่าบ้านของ Denzel และเกิดความขัดแย้งระหว่างสีผิวที่ต่างกันของสองครอบครัวขึ้นในเหตุการณ์นั้น

The Pelican Brief (1993)

ทั้งสองนักแสดงเคยเล่นหนังร่วมกันมาแล้วนั่นคือ The Pelican Brief (1993) ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดีของ John Grisham เจ้าของงานเขียนที่ถูกดัดแปลงมาเป็นหนังมากมาย ทั้ง The Firm (1993), A Time to Kill (1996) และ Runaway Jury (2003) โดยหนัง Leave The World Behind ทั้ง Denzel และ Julia จะทำหน้าที่อำนวยการสร้างของหนังด้วย และจะได้ Sam Esmail ผู้สร้างซีรีส์คุณภาพอย่าง Mr. Robot และ Homecoming ที่เขากำกับ Julia Robert มาแล้ว รวมถึงเคยมีผลงานเป็นหนังรักสุดล้ำอย่าง Comet (2014) มากำกับด้วย

ในรายงานของ Deadline บอกว่า ผู้สร้างและ Netflix ยังไม่ได้ตกลงเรื่องของค่าตัวนักแสดงและทุนสร้าง แต่มีความเป็นไปได้ว่า จะสูสีกับหนังเกี่ยวกับการต่อสู้ของทาสเรื่องใหม่ Emancipation ที่นำแสดงโดย Will Smith และกำกับโดย Antoine Fuqua (ผู้กำกับคู่บุญของ Denzel จาก The Equalizer ที่ขอแยกทีมกันชั่วคราว) ราว 120 ล้านเหรียญฯ ซึ่งถูก Apple ซื้อสิทธิ์ไปสตรีมมิงเรียบร้อย และก็เป็นไปได้ว่า ทั้งสองเรื่องจะไปท้าชิงบนเวทีล่ารางวัลในรอบเดียวกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส