ตื่นแบบTigerUppercut กับซุปไก่สกัด Brand’s รส Chocolate Signature
Our score
9.4

Brand's รส Signature Chocolate

ซุปไก่สกัด 87.7% ผงโกโก้ 0.85% วิตามินบีรวม 0.038% พร้อมระบุว่ามีผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลือง ธัญพืช และ ตะกอนจากผงโกโก้

จุดเด่น

  1. รสช็อกโกแลตทำให้ดื่มได้ง่าย
  2. ไม่มีกลิ่นคาว

จุดสังเกต

  • แพคเกจจิง

    9.0

  • ส่วนประกอบ

    9.0

  • เปิดฝาพิสูจน์กลิ่นและลักษณะของซุปไก่

    10.0

  • รสชาติ

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    10.0

ยุคนี้คนเราเริ่มรักสุขภาพกันมากขึ้น แถมยังมีทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือบำรุงกำลังออกมาในรูปแบบต่าง ๆ มากมายเพื่อให้เราได้หารับประทานกัน และสำหรับอาหารเสริมยุคแรก ๆ ที่พ่อแม่พยายามบังคับให้เรากินมาตั้งแต่เด็ก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นซุปไก่สกัดที่มาพร้อมกลิ่นคาว ๆ รสชาติเค็ม ๆ ดื่มยาก ต่อให้เป็นรสกลมกล่อมก็ใช่ว่าหลายคนจะดื่มได้ง่าย ๆ

ด้วยรู้ดีว่าซุปไก่สกัดมีคุณค่าในด้านการบำรุงสมอง โดยก่อนหน้านี้ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ซุปไก่สกัดที่มีรสชาติหวาน ๆ อย่างช็อกโกแลต หรือ รสเมล่อน ออกมาเพื่อให้น้อง ๆ หนู ๆ เยาวชนได้ดื่มกันง่าย ๆ แต่สำหรับผลิตภัณฑ์ผู้ใหญ่แล้ว ใครที่ไม่ถูกโรคกับกลิ่นคาว ๆ หรือรสเค็ม ๆ แปลก ๆ ก็ยังไม่มีตัวช่วยใด ๆ จนกระทั่งวันนี้ที่ Brand’s ซุปไก่สกัดที่คนไทยรู้จักดีได้หยิบยื่นผลิตภัณฑ์ใหม่รสชาติ Chocolate Signature แต่จะเวิร์กหรือไม่ What The Fact ลองมาให้แล้ว

แพ็กเกจจิง

WHAT THE FACT รีวิว ฺBrand's Chocoate Signature

เริ่มที่กล่องก่อนเลย เราจะพบสีที่ไม่คุ้นเคยมาแต่ไกลนั่นคือสีน้ำตาล ๆ ของช็อกโกแลตที่มาแทนที่สีเขียว หรือ สีเหลืองในผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ของ Brand’s พร้อมแท่งช็อกโกแลตที่อยู่ท่ามกลางน้ำช็อกโกแลตที่กระเซ็นกระจายตัวแต่ยังมีแถบคาดสีเขียวพร้อมโลโก้ Brand’s สีขาวที่เราคุ้นเคยอยู่ และสำหรับตัวขวดก็มาในธีมดีไซน์แบบเดียวกับกล่องสวม ซึ่งก็ถือว่าเป็นการสร้างจุดเด่นชวนหยิบและไม่ทำให้ขาประจำรู้สึกว่ามันแปลกแยกจากผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคยนักและชวนให้หยิบมาลิ้มลองได้อยู่ ดังนั้นเราให้คะแนนแพ็กเกจจิงไปเลย 9 คะแนน

ดูส่วนประกอบ

WHAT THE FACT รีวิว ฺBrand's Chocoate Signature

ส่วนประกอบระบุไว้ว่ามี ซุปไก่สกัด 87.7% ผงโกโก้ 0.85% วิตามินบีรวม 0.038% พร้อมระบุว่ามีผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลือง ธัญพืช และ ตะกอนจากผงโกโก้ ดังนั้นเราพออนุมานจากส่วนประกอบได้ว่าตัวซุปไก่สกัดน่าจะถูกลดทอนรสชาติไปแน่ ๆ ส่วนประโยชน์ที่จะได้รับจากวิตามินบีรวมก็ถือว่าอยู่ในปริมาณใกล้เคียงกับซุปไก่สกัดรสออริจินัล ดังนั้นเราขอให้ 9 คะแนนสำหรับส่วนประกอบ

เปิดฝาพิสูจน์ซุปไก่

WHAT THE FACT รีวิว ฺBrand's Chocoate Signature

สิ่งที่สังเกตได้ตั้งแต่แรกเลยคือ สีของช็อกโกแลตข้น ๆ ที่สังเกตได้จากภายนอกขวด แต่ส่วนที่เราต้องการพิสูจน์จริง ๆ คือกลิ่นคาวว่ามันจะหายไปหรือไม่ และปรากฎว่ามันไม่เหลือกลิ่นคาว ๆ ของซุปไก่จริง ๆ ครับ เมื่อเอาจมูกดมที่ปากขวดเราจะได้กลิ่นของช็อกโกแลตเข้มข้นเสียมากกว่า จะมีที่ผิดวิสัยหน่อยก็คือน้ำของซุปไก่จะมีความข้นของช็อกโกแลตจนแทบไม่เหลือความเป็นซุปไก่สกัดสีดำอีกเลย ดังนั้นเมื่อเทียบกับเป้าประสงค์ว่าจะทำให้คนดื่มซุปไก่สกัดได้ง่ายขึ้น เราให้ไปเลย 10 คะแนนครับ

ชิมรสชาติ

WHAT THE FACT รีวิว ฺBrand's Chocoate Signature

เรื่องแพ็กเกจหรือสีสันผลิตภัณฑ์อาจเป็นสิ่งที่มองแค่ภายนอก แต่สิ่งที่ต้องพิสูจน์จริง ๆ คือรสชาติของซุปไก่สกัดรสซิกเนเจอร์ช็อกโกแลตอันนี้ต่างหาก และเมื่อน้ำซุปไก่แตะที่ลิ้นกลิ่นช็อกโกแลตหอม ๆ ก็เตะจมูกทันที พร้อมรสชาติที่ทำได้หวานพอดี ๆ จนอาจสรุปได้ว่าเหมือนเราดื่มช็อกโกแลตเย็นมากกว่าซุปไก่สกัดเลยทีเดียว ดังนั้นเรื่องรสชาติเอาไปเลย 9 คะแนน

ความคุ้มค่า

WHAT THE FACT รีวิว ฺBrand's Chocoate Signature

สำหรับ Brand’s ซุปไก่สกัดรสช็อกโกแลตซิกเนเจอร์ ในขนาด 70 มล. ที่นำมารีวิวนี้ราคาขายจะอยู่ที่ 55 บาทเท่ากับรสอื่น ๆ ถือเป็นทางเลือกของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทำออกมาให้ดื่มง่าย เอาใจคนไม่ชอบซุปไก่เดิมให้หันมาดื่มเพื่อสุขภาพกันได้มากขึ้น สำหรับคะแนนความคุ้มค่าเราให้ไปเลย 10 คะแนน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส