Disney ได้ประกาศว่า ภาพยนตร์ Star Wars ใหม่ทั้งหมด ได้ถูกเลื่อนกำหนดการฉายออกไปอีก 1 ปี โดยจะเริ่มฉายในปี 2023, 2025 และ 2027 แทน

จากกำหนดการใหม่ข้างต้นนั้น ได้แสดงให้เห็นผ่านทางสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ยังคงมีความกังวลใจในวิกฤติ COVID-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการประกาศยกเลิกอีเวนต์ Star Wars Celebration ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีแล้วแล้วด้วยเช่นกัน

star wars

หลังจากที่ Disney และ Lucasfilm ค่อนข้างประสบความสำเร็จด้านรายได้จากภาพยนตร์ Star Wars จำนวน 5 เรื่อง ในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมานี้ ทาง Disney จึงได้ประกาศกำหนดการฉายภาพนตร์ Star Wars เรื่องใหม่ เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022, 2024 และ 2026 โดยเน้นไปที่การฉายผ่านบริการสตรีมมิง Disney+ ด้วย

อย่างไรก็ดี เนื่องจาก The Rise of Skywalker ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายในไตรภาคล่าสุดของ Star Wars นั้น ได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลาย (ทั้งในแง่ดีและไม่ดี) และทำกำไรน้อยที่สุดในไตรภาคนี้ จึงทำให้ Disney ต้องการผลักดันให้แฟรนไชส์เดินหน้าไปให้ไกลกว่าเดิม โดยมีรายงานว่า Taika Waititi (ไทกา ไวทีที) ผู้กำกับ Thor: Ragnarok และ Jojo Rabbit และ Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Univese) มาร่วมงานด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส