เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานข้อมูลจากทวิตเตอร์ @NXOnNetflix ระบุว่า Netflix กำลังพัฒนาโพรเจกต์ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเกม Beyond Good & Evil ของค่าย Ubisoft

รายงานดังกล่าวระบุว่า โพรเจกต์ดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นเท่านั้น โดยกำลังมองหาผู้เขียนบทอยู่ และได้ติดทาบทามให้ Rob Letterman (ร็อบ เลตเทอร์แมน) ผู้กำกับ Detective Pikachu ที่มีความช่ำชองในการสร้างภาพยนตร์ที่มีส่วนผสมระหว่างนักแสดงจริงและตัวละคร CGI มากุมบังเหียนโพรเจกต์นี้

ทั้งนี้ Jason Altman (เจสัน อัลต์แมน) และ Margaret Boykin (มาร์กาเร็ต บอยกิน) จากแผนก Film & Television ของ Ubisoft จะมาเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

เกม Beyond Good and Evil ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2003 โดยเป็นเกมแอ็กชันผจญภัยที่มีพื้นหลังอยู่ในปี 2435 บนดวงดาวที่ถูกเอเลียนโจมตี ซึ่งเป็นการติดตามการผจญภัยของ Jade นักข่าวสืบสวนสอบสวนที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มต่อต้านใต้ดินที่ต้องการเปิดโปงแผนสมคบคิดของรัฐบาล

นอกจากนี้ ทาง Variety ยังได้รายงานว่า Netflix กำลังพัฒนาโพรเจกต์ซีรีส์แอนิเมชันที่ดัดแปลงจากเกม Splinter Cell ซึ่งเป็นเกมสุดฮิตอีกเกมหนึ่งของค่าย Ubisoft ด้วย ซึ่งจะเขียนบทโดย Derek Kolstad (ดีเร็ค โคลสตาด) ที่มีผลงานเชียนบทภาพยนตร์แฟรนไชส์ John Wick มาก่อนแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส