ไบรอัน แครนสทัน นักแสดงรุ่นใหญ่ผู้โด่งดังเป็นพลุแตกในวัย 52 ปีหลังมารับบท “วอลเทอร์ ไวต์” จากซีรีส์สุดฮิต Breaking Bad แม้ว่าซีรีส์จะจบอย่างบริบูรณ์ไปแล้วในซีซัน 5 เมื่อปี 2013 แต่ด้วยความยอดเยี่ยมของซีรีส์ที่เต็มอิ่มทั้งสาระและบันเทิงจนกวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน และยังอยู่ในใจผู้ชมเสมอมา จนซีรีส์ต้องสานต่อออกมาเป็นหนังยาว El Camino: A Breaking Bad Movie ความยาว 2 ชั่วโมงจบ เมื่อปี 2019 ที่เล่าเรื่องราวต่อจากฉากจบใน Breaking Bad

แล้วด้วยความสำเร็จของ Breaking Bad ก็ทำให้ทีมงานสร้างซีรีส์ภาคแยก Better Call Saul ออกมาในปี 2015 เป็นเหตุการณ์ก่อนหน้าใน Breaking Bad ซึ่งกำลังจะมีซีซันที่ 6 แล้ว

Better Call Saul

ในช่วงนี้ ไบรอัน แครนสทัน ก็เดินสายโปรโมตหนังใหม่ “The One and Only Ivan” ที่จะสตรีมมิงทางช่อง Disney+ ทำให้นักข่าวใช้โอกาสนี้ถามเขาว่า จะมีโอกาได้เห็น วอลเทอร์ ไวต์ มาปรากฏตัวใน Better Call Saul หรือไม่

ซึ่งไบรอันก็ตอบคำถามนี้ทันทีว่า
“ผมยินดีที่จะมาร่วมงานใน Better Call Saul ถ้า วินซ์ กิลลิแกน และ ปีเตอร์ กูลด์ ที่เป็นผู้อำนวยการสร้างของเรื่องนี้ต้องการให้มีผมในนั้นดว้ย ผมก็จะยินดีไปร่วมในทันทีเลย แต่มันก็ยังไม่เกิดขึ้นนะ ตอนนี้ผมบอกได้แค่รอดูกันต่อไป ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เพราะยังมีอีกหนึ่งซีซันที่กำลังจะมาถึง คอยดูกันไปแล้วกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น”

ไบรอัน แครนสทัน และ วินซ์ กิลลิแกน

สมมติว่าผู้อำนวยกรสร้างเกิดบ้าจี้ชวนไบรอัน แครนสทัน ไปเป็นแขกรับเชิญใน Better Call Saul เข้าจริง ๆ ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะโผล่มาอย่างไร เพราะเรื่องราวใน Better Call Saul เป็นเหตุการณ์ก่อนหน้าเรื่องราวใน Breaking Bad ซึ่งในช่วงเวลานั้น วอลเทอร์ ไวต์ ยังไม่ได้เป็นเจ้าพ่อไฮเซนเบิร์กเลย แต่เป็นครูสอนวิชาเคมีติ๋ม ๆ ที่ไร้ความยำเกรงจากนักเรียนอยู่เลย

หรือถ้า วอลเทอร์ ไวต์ ไม่มีช่องทางที่จะไปปรากฏตัวใน Better Call Saul แต่ ไบรอัน แครนสทัน ก็อาจจะไปร่วมงานในฐานะผู้กำกับก็เป็นได้ ผู้อำนวยการสร้างก็เคยทาบทามให้เขาไปกำกับอยู่หลายครั้ง เพราะนอกเหนือจากการที่ไบรอันเป็นนักแสดงมากฝีมือแล้ว เขาก็เป็นผู้กำกับที่ผ่านประสบการณ์งานกำกับทีวีซีรีส์มาหลายเรื่องแล้ว รวมไปถึง Breaking Bad เขาก็เคยกำกับมา 3 เอพิโซดแล้วด้วย

“ผมเคยถูกทาบทามให้ไปกำกับ Better Call Saul มาแล้วทุกซีซันเลย แต่มันก็ยังไม่ลงตัวสักที เพราะผมติดเล่นละครเวทีบ้างแสดงหนังบ้าง ผมก็เลยจัดตารางเวลาว่างไม่ได้ แต่ผมก็ชอบซีรีส์นี้นะ ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะ”
ไบรอัน แครนสทัน เผย

ไบรอัน แครนสทัน ในมาดผู้กำกับ

ส่วนวินซ์ กิลลิแกน ผู้อำนวยการสร้างก็ยอมรับว่าเขาเคยชวน ไบรอัน แครนสทัน ให้ไปกำกับจริงเพราะประทับใจในฝีมือการกำกับของเขา
“ผมน่ะอยากให้ไบรอันไปกำกับจริง ผมเคยเขียนบท Breaking Bad หลายตอนที่ไบรอันเป็นผู้กำกับ แล้วตอนนั้นผมก็อยู่ในกองถ่ายด้วยทุกวัน มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นผู้กำกับที่มหัศจรรย์เลย ผมบอกได้เลยว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้กำกับไม่กี่คนที่สามารถทำหนังคอมเมดี้ที่ขาวสะอาดก็ได้ หรือจะทำดราม่าที่มืดสุด ๆ ก็ได้เช่นกัน เขามันเหลือเชื่อ”

สำหรับใครที่รักและคิดถึง วอลเทอร์ ไวต์ รวมไปถึงนักแสดงอย่าง ไบรอัน แครนสทัน คอยตามลุ้นกันไปครับ ว่าเราจะได้เห็น วอลเทอร์ ไวต์ โผล่มาเซอร์ไพรส์ใน Better Call Saul ซึซัน 6 หรือไม่ กำหนดแพร่ภาพปีหน้านู่นเลย

อ้างอิง