หลังจากที่กำกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นมานานกว่า 30 ปี ล่าสุด Hirokazu Koreeda (ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ) ที่เคยมีผลงานระดับคุณภาพอย่าง Shoplifters (2018) ที่ชนะรางวัล Palme d’Or (ปาล์มทองคำ) จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ได้เผยโพรเจกต์ภาพยนตร์ล่าสุด โดยเป็นผลงานสร้างของประเทศเกาหลีใต้ ในชื่อ Baby, Box, Broker

ภาพยนตร์ดังกล่าวได้นักแสดงชั้นแนวหน้าของเกาหลีใต้มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น Song Kang-ho (ซอง คังโฮ) จาก Parasite (2019), Bae Doona (แพ ดูนา) จาก Cloud Atlas (2012) และ Kang Dong-won (คัง ดง วอน) จาก Train to Busan Presents: Peninsula (2020)

parasite
Song Kang-ho (ซอง คังโฮ) จาก Parasite (2019)
cloud atlas
Bae Doona (แพ ดูนา) จาก Cloud Atlas (2012)
peninsula
Kang Dong-won (คัง ดง วอน) จาก Train to Busan Presents: Peninsula (2020)

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Hirokazu Koreeda ได้มีผลงานระดับนานาชาติเรื่องแรกอย่าง The Truth (2019) ที่ร่วมสร้างกับประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนำแสดงโดย Catherine Deneuve (แคทเธอรีน เดอเนิฟว์), Juliette Binoche (จูเลียต บิโนช) และ Ethan Hawke (อีธาน ฮอว์ก)

Hirokazu Koreeda ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Naver และ Soompi ว่าได้วางแผนการสร้าง Baby, Box, Broker มาตั้งแต่ปี 2015 โดยเป็นเรื่องราวของ “กล่องใส่เด็ก” ซึ่งพ่อแม่ที่เลี้ยงดูลูกไม่ไหวจะแอบนำเด็กมาวางไว้ และ Hirokazu Koreeda หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างเรื่องราวที่ทั้งตื่นเต้น, อบอุ่น และซาบซึ่งใจ

ดูเหมือนว่าผู้กำกับมากฝีมือผู้นี้จะกลับมาจับประเด็นปัญหาสังคมที่เขาถนัดอีกครั้ง โดย Baby, Box, Broker เป็นผลงานการสร้างของ Zip Cinema CJ ENM และจะเริ่มถ่ายทำในปี 2021

ข้อมูลอ้างอิง : thefilmstage

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส