สื่อบันเทิงต่างประเทศ Vanity Fair ได้รายงนาว่า Robert Pattinson (โรเบิร์ต แพตตินสัน) ผู้รับบท Batman คนล่าสุดในภาพยนตร์ The Batman ของผู้กำกับ Matt Reeves (แมตต์ รีฟส์) ได้มีผลการตรวจเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นบวก

รายงานล่าสุดระบุว่า เขาได้แยกกักตัวออกไปแล้ว และได้มีการระงับการถ่ายทำ The Batman เอาไว้ก่อน

The Batman Robert Pattinson

เรียกได้ว่า The Batman เป็นหนึ่งโพรเจกต์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มากที่สุดเรื่องหนึ่ง โดยเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา ก็ได้ถูกระงับการถ่ายทำไปก่อนแล้ว ซึ่งผู้กำกับได้เปิดเผยว่าถ่ายทำได้เพียงแค่ 25% เท่านั้น เช่นเดียวกับโพรเจกต์ฟอร์มยักษ์อีกหลายเรื่อง เช่น Jurassic World: Dominion และ Mission: Impossible 7 เป็นต้น

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Robert Pattinson นั้น มีอาการป่วยที่รุนแรงมากน้อยเพียงไร และยังไม่มีรายงานว่านักแสดงและทีมงานคนอื่น ๆ ในกองถ่าย The Batman ได้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวไปด้วยหรือไม่

The Batman Robert Pattinson

ก่อนหน้านี้ไม่นานก็เพิ่งมีการปล่อยทีเซอร์แรกให้แฟน ๆ ได้ชมกันในอีเวนต์ออนไลน์ DC FanDome ซึ่งได้รับกระแสตอบรับในแง่ดีเลยทีเดียว แต่จากรายงานด้านสุขภาพของ Robert Pattinson ที่ปรากฏข้างต้น ก็ทำให้ยังไม่ชัดเจนว่า The Batman จะถูกเลื่อนกำหนดการฉายออกไปหรือไม่ (เดิมทีกำหนดไว้วันที่ 21 ตุลาคม 2021)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส