เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Chloe Grace Moretz (โคลอี เกรซ มอเรตซ์) นักแสดงสาวมากฝีมือ จะร่วมงานกับ Mattson Tomlin (แมตต์สัน ทอมลิน) ผู้เขียนบท The Batman ในภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า Mother/Android

Chloe Grace Moretz นักแสดงสาวในวัย 23 ปี ที่รู้จักในฐานะนักแสดงหญิงรุ่นใหม่ฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบันนี้ จะรับบท Georgia หญิงสาวที่ออกเดินทางไปกับแฟนหนุ่ม เพื่อหนีออกจากประเทศที่กำลังทำสงครามกับ A.I. โดยทั้งคู่ต้องฝ่าเข้าไปในดินแดนรกร้างอันตรายเพื่อหลีกหนีจากหุ่นยนต์ Android และไปให้ถึงเขตปลอดภัยให้ได้ก่อนที่ลูกของเธอจะคลอดออกมา

Chloe Grace Moretz
The 5th Wave (2016)

Chloe Grace Moretz มีชื่อเสียงจากการรับบทนำใน Kick-Ass เมื่อปี 2010 ด้วยวัยเพียง 13 ปีเท่านั้น ตามมาด้วยผลงานที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hugo (2011) ของผู้กำกับ Martin Scorsese (มาร์ติน สกอร์เซซี), Dark Shadow (2012) ของผู้กำกับ Tim Burton (ทิม เบอร์ตัน), The Equalizer (2014), The 5th Wave (2016), Brain of Fire (2016) และ Greta (2018)

Mother/Android เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทโดย Mattson Tomlin และอำนวยการสร้างโดย Matt Reeves (แมตต์ รีฟส์) ผู้กำกับภาพยนตร์ The Batman ภายใต้บริษัท 6th & Idaho Banner

ทั้งนี้ Mattson Tomlin ได้กล่าวถึงเรื่องราวของ Mother/Android คร่าว ๆ ว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากการเสียสละของพ่อกับแม่ของเขาที่ต้องเสียสละมากมายในช่วงการปฏิวัติโรมาเนีย (Romanian Revolution) เมื่อปี 1989 เพื่อให้ลูกได้มีชีวิตที่ดีในโลกใบนี้ และเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของจิตวิญญาณอันเข้มแข็งของมนุษย์ ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส