ความสุขมันจะผ่านไปเร็วเสมอ เหมือนฟองสบู่ที่ใครเห็นก็ยิ้มและชื่นชอบแต่มันก็หายไปอย่างรวดเร็ว”

มีผลงานให้ได้เห็นกันอย่างต่อเนื่องจริงๆ กับ ส้ม มารี ทั้งงานสร้างคอนเทนต์และงานเพลงที่เจ้าตัวไม่เคยหยุดทำ ล่าสุดขอก้าวไปอีกหนึ่งสเต็ปด้วยการทำเพลง Bubble (บับเบิ้ล) เพลงสากลเพลงแรกของส้มที่เล่าถึงช่วงเวลาแห่งเมจิกโมเมนต์ที่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็มักจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว จึงพยายามฉุดรั้งให้โมเมนต์นี้อยู่กับตัวเองไปนานเท่าที่จะทำได้ งานนี้ส้มได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร่วมกับโปรดิวเซอร์ชาวต่างชาติอย่าง Richard Craker (ริชาร์ด เครเกอร์) ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินระดับโลกมากมาย ซึ่งเพลงนี้ได้นำเอาตัวฟองสบู่เป็นตัวแทนของความสุขที่มักจะผ่านไปเร็วเสมอ ก็เหมือนกับเรื่องของความรักในช่วงเริ่มต้นที่ยังมีความสดใหม่และมีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกันจนไม่อยากให้เวลาความสุขนี้จบไป จึงอยากเก็บความรู้สึกนี้ไว้ แน่นอนว่าดนตรีในสไตล์ของส้ม มารี ที่ทุกคนคุ้นชินจะมีกลิ่นอายของดนตรีในยุค 90s แต่กับเพลงนี้จะเน้นสไตล์ POP ฟังง่าย แต่ให้ฟีลถึงความอินเตอร์ด้วยซาวด์ดีไซน์แตกต่างจากเพลงของส้มที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

อย่างที่บอกไปว่าเพลง Bubble เป็นเพลงสากลเพลงแรกก็ย่อมมีเรื่องราวเกิดขึ้นในการทำงานมากมาย โดยส้ม ได้เล่าถึงบรรยากาศในการทำงานร่วมกันครั้งนี้ว่า “จุดเริ่มต้นของการทำเพลง Bubble (บับเบิ้ล) มาจากการที่ทางค่ายมีแผนอยากจะพาให้ส้มได้ก้าวขึ้นไปอีกหนึ่งสเต็ปจากที่เราเป็นอยู่ จึงคิดกันว่าอยากให้ส้มทำเพลงสากลเพื่อให้เราได้กระจายฐานคนฟังเพลงไปกว้างขึ้น และนั่นจึงเป็นที่มาของการร่วมงานกับ Richard Craker (ริชาร์ด เครเกอร์) ซึ่งเขาเคยโปรดิวเซอร์ให้ศิลปินระดับโลกหลายคนมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเลียม กัลลาเกอร์, DNCE (ดีเอ็นซีอี) เป็นต้น และยังมี Steve Jones (สตีฟ โจนส์) มาช่วยแต่งเนื้อเพลงค่ะ ตอนแรกเราก็มีแอบเกร็งบ้างเพราะเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก แต่พอได้เริ่มงาน ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความราบรื่นและรวดเร็วมากค่ะ เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์การทำงานในรูปแบบใหม่ของส้มเลย เพราะปกติการทำงานของเราจะเริ่มมาจากการที่เราบอกทีมทำเพลงไปว่าอยากได้ประมาณไหนแล้วทางทีมก็จะไปทำงานกันต่อ ซึ่งแตกต่างจากทีมของ Richard ที่เขาจะให้เรามานั่งแต่งด้วยกันจนเสร็จแบบเกือบสมบูรณ์ก็ว่าได้ ยิ่งพอเป็นมาสเตอร์แล้วก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ ตื่นเต้นอยากให้ทุกคนได้ฟังกัน เพราะส้มเชื่อว่าเพลงนี้จะทำให้
ทุกคนเห็นส้มในมุมใหม่ๆ ที่มีความสดใสมากขึ้นค่ะ”

Bubble ถือเป็นเพลงที่จะทำให้เห็นอีกหนึ่งมุมของส้ม มีความขี้เล่น สนุกสนาน ได้อย่างน่ารักสดใส ที่จะทำให้ใครต่อใครหลงรักเธอมากขึ้น…

สำหรับใครที่รอฟังเพลงใหม่เพลงนี้จาก ส้ม มารี ก็สามารถเข้าไปฟังกันก่อนใครได้ที่ Apple Music
ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2563 และสามารถติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่

 www.facebook.com/Spicydiscrecord ,www.facebook.com/zommarie

ระหว่างที่รอฟังเพลงนี้กันก็ไปชมเบื้องหลังการทำงานของเพลงนี้กันก่อนดีกว่าครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส