ผู้กำกับและผู้เขียนบท Christopher Landon และ Blumhouse Productions ประสบความสำเร็จกับการดัดแปลงเรื่องราววนลูปตายซ้ำตายซากให้กลายเป็นหนังสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จอย่างดี (วัดจากกำไรและทุนสร้าง) อย่าง Happy Death Day (2017) และ Happy Death Day 2U (2019) กับผลงานเรื่องต่อไป เขาก็จะลองเอาหนังเนื้อหาเกี่ยวกับการสลับร่างแบบ Freaky Friday (2003) มาทำเป็นหนังสยองขวัญวัยรุ่นบ้าง ในหนังชื่อเรื่องว่า Freaky ที่ตอนนี้เพิ่งปล่อยตัวอย่างแรกออกมา

Kathryn Newton จากหนัง Detective Pikachu (2019) และซีรีส์ Big Little Lies รับบทเป็น Millie เด็กสาวมัธยมสุดเนิร์ดและเฉิ่มในโรงเรียน เธอมักถูกแกล้ง ถูกบูลลี่ และถูกมองข้าม แต่บังเอิญว่าเธอดันเกิดสลับร่างกับฆาตกรโรคจิต Blissfield Butcher (รับบทโดยนักแสดงตลก Vince Vaughn จาก Wedding Crashers (2005)) เพราะเวทมนตร์บางอย่าง เรื่องโหดปนฮาแถมความสยองจึงบังเกิด เมื่อฆาตกรที่มาสิงในร่างของเธอออกไล่ฆ่าเพื่อนในโรงเรียน ขณะที่เธอต้องติดอยู่ในร่างฆาตกรที่ต้องหนีการตามล่าจากตำรวจ เธอจึงต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทมาช่วยกันจับฆาตกรที่อยู่ในร่างเธอแล้วหาทางเปลี่ยนร่างคืนให้ทันเวลา

Vince Vaughn
Kathryn Newton

หนังแนวสลับร่างเคยเป็นเนื้อหาหนังฮิตในช่วงยุค 2000s อย่างเช่น Freaky Friday ที่เป็นการสลับร่างกันของแม่และลูกสาวที่รับบทโดย Jamie Lee Curtis และ Lindsay Lohan โดยหนังทำรายรับรวมทั่วโลกไป 160 จากทุนสร้างแค่ 20 ล้านเหรียญฯ หลังจากนั้นหนังแนวนี้ก็มีนักแสดงดังมารับบทในหนังเบาสมอง ตัวอย่างเช่น Jennifer Garner ใน 13 Going on 30 (2004) และ Zac Efron ใน 17 Again (2009) ผ่านมาหลายปีที่วงการฮอลลีวูดขาดหนังแนวนี้ไป ตอนนี้อาจจะถึงเวลากลับมาฮิตอีกครั้ง

Freaky จะสมทบด้วย Alan Ruck จาก Twister (1996), Uriah Shelton จาก Lifted (2010) และ Katie Finneran จาก Bloodline (2015) กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์กลางเดือนพฤศจิกายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส