Chris Pine อาจจะมีประสบการที่ไม่ค่อยดีนักตอนเล่นหนังสายลับเป็นยอดนักวิเคราะห์สายบู๊อย่าง Jack Ryan ในการรีเมกรอบก่อนฉบับล่าสุดที่กลายเป็นซีรีส์ไปแล้ว ใน Jack Ryan: Shadow Recruit (2014) (มีให้ชมแล้วบน Netflix ตอนนี้) หรือในหนังสายลับผสมโรแมนติกอย่าง This Mean Wars (2012) เพราะทั้งสองล้มเหลวทางด้านรายได้ไปอย่างมากมาย แต่ในหนังเรื่องใหม่นี้อาจจะประสบความสำเร็จ เพราะได้นางเอกเป็น Thandie Newton นางเอกในหนังสายลับที่ประสบความสำเร็จ Mission: Impossible II (2000) และกลับมาดังอีกครั้งกับซีรีส์ Westworld มาประกบคู่ด้วย

Jack Ryan: Shadow Recruit (2014)
This Mean Wars (2012)
Mission: Impossible II (2000) 

ทั้งคู่เตรียมรับบทนำใน All the Old Knives ดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของ Olen Steinhauer ที่จะรับหน้าที่เขียนบทในฉบับภาพยนตร์เองด้วย และจะเป็นผลงานกำกับของ Janus Metz ผู้กำกับสายซีรีส์จาก ZeroZeroZero ของ Amazon และซีรีส์นักสืบสุดเข้มข้นอย่าง True Detective มาแล้ว

ผู้กำกับ Janus Metz

All the Old Knives จะเล่าเรื่องราวของอดีตคู่รักคู่หนึ่งเป็นสายลับกันทั้งคู่ คนหนึ่งเป็นสายลับของหน่วยข่าวกรองสหรัฐหรือ CIA และอีกคนเป็นสายลับต่างค่าย พวกเขาได้นัดทานอาหารค่ำด้วยกันที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาเก่า ๆ จนกระทั่งทั้งคู่ได้พูดคุยกันถึงภารกิจยับยั้งการปล้นเครื่องบินสายการบินของจอร์แดนครั้งหนึ่งในอดีตที่ผู้โดยสารเกิดตายยกลำเพราะความล้มเหลวของพวกเขา ฝันร้ายนั้นยังตามมาหลอกหลอนพวกเขาจนถึงทุกวันนี้ และมันได้กลายเป็นตัวจุดชนวนความขัดแย้งในการหวนกลับมาเจอกันอีกครั้งในตอนนี้ เรื่องราวบานปลายเลยเถิดจนใครสักคนในระหว่างพวกเขาอาจไม่มีชีวิตรอดกลับไป

ก่อนหน้านี้หนังเคยจะถูกสร้างมาหลายรอบ โดยมีการเข้าชื่อ Idris Elba และ Kate Winslet เอาไว้ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น Chris Pine และ Michell Williams และเปลี่ยนนางเอกอีกรอบมาเป็น Thandie Newton ในตอนนี้ หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้อง แต่คาดว่าจะเป็นหลังจาก Chris Pine ถ่ายทำ Don’t Worry Darling เสร็จก่อน และยังไม่มีกำหนดฉายเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส