การพับกระดาษให้เป็นรูปธรรมดาก็ว่ายากแล้วนะคะ กว่าจะพับออกมาได้แต่ะละรูป ต้อจับจีบจับมุม พับไม่ตรงมุมก็ไม่ได้รูปอีก พับเอียงผลงานที่ออก มาก็ดูไม่สมบูรณ์อีก

แต่ไม่น่าเชื่อว่า ศิลปินชาวเวียดนามท่านนี้นามว่า Hoàng Tiến Quyết จะคิดแปลกแหวกแนว นำของเหลวที่เราเรียกว่า น้ำอ่านไมผิดค่ะ Hoàng Tiến Quyết นำ น้ำ มาเป็นตัวช่วยในการพับกระดาษจริงๆ เขาสร้างสรรค์ผลงานโดยการพับรูปสัตว์ต่างๆค่ะ และผลงานของเขาก็เสร็จออกมาได้สมบูรณ์แบบมากทีเดียว

การพับที่ยากที่สุดคือการพับเป็นรูปเรขาคณิตก็ยากแล้วนะคะ แต่ Hoàng Tiến Quyet ศิลปินชาวเวียดนาม ผลิตรูปแบบกระดาษวิถีโค้งโดยใช้วิธีการที่ยากมากๆ ที่เขาเรียกกันว่า การพับเปียก การพับรูปแบบนี้จะเพิ่มองค์ประกอบให้ผลงานของเขา เขาเชื่อแบบนั้น นั่นทำให้ผลงานการพับกระดาษรูปสัตว์นานาชนิดของ Hoàng ประสบผลสำเร็จและโดดเด่นอย่างแท้จริง

Hoàng กล่าวว่า ถ้าน้ำน้อยเกินไป กระดาษก็จะแห้งก่อนที่จะพับ หรือถ้าน้ำมากเกินไปกระดาษก็จะเปื่อยและฉีกขาดได้ค่ะ

HoàngTiến Quyet เกิดในปี 1988 และเริ่มพับกระดาษในปี 1990 ในปี 2008 นั้นเขาเริ่มประดิษฐ์รูปแบบของตัวเอง และในปี 2011 และปี 2013 เขาได้รับเชิญให้เป็นแขกรับเชิญในการประชุมระหว่างประเทศเกี่ยวกับการพับกระดาษในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งการประชุมในอิตาลี, เยอรมัน, ฝรั่งเศสและญี่ปุ่นอีกด้วย

animal-origami-paper-art-hoang-tien-quyet-31__880

animal-origami-paper-art-hoang-tien-quyet-101__880

animal-origami-paper-art-hoang-tien-quyet-1-1

animal-origami-paper-art-hoang-tien-quyet-81__880
animal-origami-paper-art-hoang-tien-quyet-210__880

animal-origami-paper-art-hoang-tien-quyet-41__880

ต้องขอชมเลยค่ะว่า คุณ Hoàng ท่านนี้นั้นเก่งจริงๆค่ะ สุดยอดไปเลย!!

ที่มา : boredpanda