การถ่ายทำ Jurassic World: Dominion ได้ถูกระงับลงเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยเหล่านักแสดงและทีมงานได้กลับดำเนินการถ่ายทำอีกครั้งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา ที่ประเทศอังกฤษ และแน่นอนว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของมาตรการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มเข้ามาด้วย

ล่าสุด The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า กองถ่ายภาพยนตร์ Jurassic World: Dominion ได้ใช้งบในการดำเนินงานด้านสุขภาพและความปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ไปถึง 5 ล้านเหรียญ ซึ่งเพียงแค่ในส่วนของการทดสอบหาการติดเชื้อก็ใช้ไปเกือบ 3 ล้านเหรียญแล้ว

Patrick Crowley (แพทริก โครลีย์) ผู้อำนวยการสร้าง Jurassic World: Dominion กล่าวว่า ได้มีการดำเนินการทดสอบการติดเชื้อ COVID-19 กับทั้งนักแสดงและทีมงาน จำนวน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งจำนวนการทดสอบโดยรวมทั้งหมดในกองถ่ายนั้นมีประมาณ 27,000 ครั้ง และมีค่าใช้จ่ายประมาณ 100 เหรียญต่อครั้ง (คิดเป็นเงินรวมกันราว 2,700,000 เหรียญ)

ทั้งนี้ Patrick Crowley ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง Universal Studios ไม่เคยรั้งรอที่จะทุ่มงบในส่วนนี้เลย และทุกคนในกองถ่ายก็พยายามอย่าเต็มที่เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัย

Jurassic World: Dominion มีกำหนดฉายวันที่ 11 มิถุนายน 2021

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส