เรามักจะสรรหาสิ่งที่สวยงามที่สุดเพื่อมาประดับบนตัวเองให้ดูมีค่า ไม่ว่าจะต้องเสียเงินไปขนาดไหนก็ตาม แต่ใครจะคำนึงถึงคนที่ยอมทุ่มแรงกายผลิตเครื่องแต่งกายให้ออกมาสวยสดงดงามได้ขนาดนี้บ้างละคะ

เรากำลังจะพูดถึงPrint Ads ที่น่าสนใจ แคมเปญดีๆจากบราซิล โดยจะนำเสนอภาพถ่ายของนายแบบและนางแบบที่อยู่ในชุดแฟชั่นที่สวยงาท ซึ่งดูผ่านๆก็เหมือนภาพถ่ายแบบธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าสังเกตให้ดีๆ จะพบว่ามีใบหน้าและดวงตาเศร้าสร้อยของเด็กน้อยซ่อนอยู่ภายใต้เสื้อผ้าที่งดงามชุดนั้นๆ แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกที่หดหู่เหมือนกับว่าเด็กน้อยถูกขังอยู่ภายในเสื้อผ้าอันงดงามชุดนั้น

sweater.jpg

b_wdress.jpg

bluedress.jpg

pullover.jpg

tunic.jpg

แคมเปญนี้เป็นผลงานของเอเจนซี่ Lew’LaraTBWA ที่ทำให้กับองค์กร Save the Children เพื่อต่อต้านการใช้แรงงานเด็กในอุตสาหกรรมเสื้อผ้า ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวมาพร้อมกับข้อความว่า A dress shouldn’t cost a childhood” และ A sweater shouldn’t cost a childhood” นถือว่าเป็นไอเดียที่เฉียบคมและสื่อสารออกมาได้อย่างชัดเจน ตรงประเด็นมากๆเลยละค่ะ ที่ต้องการจะถึงการซ่อนเร้นแรงงานเด็กที่น่าเศร้าไว้ภายใต้ความสวยงามที่ฉาบฉวย เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ทำให้คนดูถึงกับผงะ และสะท้อนถึงจิตใต้สำนึกของใครหลายๆได้ดีทีเดียวค่ะ

ที่มา : creativity-online