เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Deadline ได้รายงานว่า ผู้กำกับดีกรีออสการ์ผู้คร่ำหวอดในวงการมานานอย่าง Barry Levinson (แบร์รี เลวินสัน) จาก Rainman (1988) ได้แคสต์ให้ 2 นักแสดงหนุ่มฝีมือดีแห่งยุคอย่าง Oscar Isaac (ออสการ์ ไอแซก) และ Jake Gyllenhaal (เจค จิลเลินฮาล) ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับต้นกำเนิดของภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ระดับตำนานอย่าง The Godfather ในชื่อ Francis and the Godfather

ทั้งนี้ Oscar Isaac จะรับบทเป็น Francis Ford Coppola (ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา) ผู้กำกับและมือเขียนบทระดับบรมครู ส่วน Jake Gyllenhaal จะรับบทเป็น Bob Evans (บ๊อบ อีแวนส์) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง

จริง ๆ แล้ว ตัวผู้กำกับ Francis Ford Coppola เอง ก็ได้อนุมัติโพรเจกต์นี้ด้วย โดยเขาได้กล่าวว่า “ไม่ว่า Barry Levinson จะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับอะไรก็ตาม มันล่วนแล้วจะเป็นเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจและคุ้มค่าแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง”

The Godfather
Francis Ford Coppola ในระหว่างกำกับ The Godfather

The Godfather (1972) เป็นภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ระดับมหากาพย์ นำแสดงโดยนักแสดงระดับตำนานอย่าง Marlon Brando (มาร์ลอน แบรนโด) และ Al Pacino (อัล ปาชิโน) โดยทำรายได้ในยุคนั้นไป 134 ล้านเหรียญ (เทียบเท่ากับ 722 ล้านเหรียญในปัจจุบัน) อีกทั้งยังชนะเลิศ 3 รางวัลออสการ์ รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม ซึ่ง Francis Ford Coppola ก็ได้รับรางวัลออสการ์ต่อเนื่องใน The Godfather Part II (1974) ด้วย

The Godfather (1972) เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในยุค 70s และสร้างอิทธิพลในการสร้างภาพยนตร์ของฮอลลีวูดมาจนถึงทุกวันนี้ โดยได้รับการเรียกขานว่าเป็นภาพยวนตร์ Modern Classic ที่ดูกี่ครั้ง หรือผ่านไปกี่ปี ก็ไม่เคยรู้สึกว่าเชยเลย

The Godfather
Marlon Brando ใน The Godfather

นอกเหนือจากตัวผู้กำกับ Barry Levinson ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก Rainman (1988) มาได้ และเข้าชิงอีก 4 ครั้ง แล้วนั้น ในส่วนของนักแสดงเองก็มีดีกรีการแสดงระดับคุณภาพจนได้เข้าชิงรางวัลหลายครั้งเช่นกัน ทั้ง Oscar Isaac ที่เคยชิงรางวัลลูกโลกทองคำจาก Inside Llewyn Davis (2013) และคว้ารางวัลมาได้จากมินิซีรีส์ Show Me a Hero ของ HBO ส่วน Jake Gyllenhaal ก็เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่างน่าชื่นชมจาก Brokeback Mountain (2005) และ Nightcrawler (2014)

เรียกได้ว่านี่เป็นโพรเจกต์ระดับหวังรางวัล ซึ่งตัว Francis Ford Coppola ดูเหมือนจะพึงพอใจที่ได้ผู้กำกับที่สร้างชื่อเสียงไล่เลี่ยมากับเขามา สร้างภาพยนตร์เบื้องหลังมหากาพย์แก๊งสเตอร์ที่เขาหวงแหนที่สุด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส