Netflix ได้เปิดเผยภาพแรกจากภาพยนตร์ Ma Rainey’s Black Bottom ซึ่งเป็นผลงานการแสดงสุดท้ายของนักแสดงหนุ่ม Chadwick Boseman (แชดวิก โบสแมน) ที่เพิ่งจากไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ในวัยเพียง 43 ปี จากโรคมะเร็งลำไส้

Chadwick Boseman เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงผิวสีที่มุ่งเน้นรับบทที่สร้างแรงใจด้านบวกแก่ชาวแอฟริกันอเมริกัน โดยเฉพาะบท King T’Challa ใน Black Panther (2018) ซึ่งเปรียบเสมือนประตูบานใหญ่ที่ทำให้ผู้ชมทั่วโลกรู้จักวัฒนธรรมแอฟริกันในยุคปัจจุบันมากขึ้น

Ma Rainey's Black Bottom
Chadwick Boseman (แชดวิก โบสแมน) Ma Rainey’s Black Bottom : ภาพจาก Netflix

Ma Rainey’s Black Bottom เป็นเรื่องราวของ Ma Rainey (รับบทโดย Viola Davis: วิโอลา เดวิส) ศิลปินเพลงบลูส์ระดับตำนานกับวงของเธอ ในขณะที่สมาชิกในวงกำลังรอเข้าห้องอัดเสียง และเกิดความตึงเครียดระหว่างเธอและผู้บริหารผิวขาวที่ต้องการควบคุม “เจ้าแม่แห่งเพลงบลูส์” ผู้นี้ โดย Chadwick Boseman นั้น รับบทเป็น Levee มือทรัมเป็ตของวงที่มีจุดมุ่งหมายของตนเอง

Ma Rainey’s Black Bottom ได้รับการดัดแปลงจากละครเวทีในชื่อเดียวกันของ August Wilson (ออกัสต์ วิลสัน) ภายใต้การกำกับของ George C. Wolfe (จอร์จ ซี. โวลฟี) โดยได้นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์อย่าง Denzel Washington (เดนเซล วอชิงตัน) มาเป็นผู้อำนวยการสร้าง

Ma Rainey's Black Bottom
Ma Rainey’s Black Bottom : ภาพจาก Netflix

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการจัดตามองบนเวทีออสการ์ตั้งแต่ก่อนที่ Chadwick Boseman จะเสียชีวิตแล้ว เนื่องจาก เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ได้มีการนำละครเวทีเรื่อง Fences ของ August Wilson มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ภายใต้การกำกับและนำแสดงโดย Denzel Washington ซึ่งได้เข้าชิงถึง 4 รางวัลออสการ์ รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดย Viola Davis สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาได้

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Ma Rainey’s Black Bottom จะฉายผ่านทาง Netflix ในวันที่ 18 ธันวาคม 2020 นี้

Ma Rainey's Black Bottom
Viola Davis (วิโอลา เดวิส) ใน Ma Rainey’s Black Bottom : ภาพจาก Netflix
Ma Rainey's Black Bottom
ภาพจาก Netflix

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส