หลังจากเขียนบทความรีวิวตามเก็บป้ายอวยพรเซียวจ้านไปทั่วกรุงเทพฯ ในคราวที่แล้ว เราก็พบว่าว่ายังมีอีกหลากกิจกรรมที่บรรดาแม่ ๆ (และพ่อ ๆ ) ชาวไทยพากันจัดและรวมตัวกันเพื่อจ้านจ้านผู้เป็นที่รักทั่วกรุงเช่นกัน ดังนั้น ในฐานะเมนเซียวจ้าน เราจึงไม่พลาดที่จะตะลอนเก็บภาพบรรยากาศจากงานหรือกิจกรรมที่ว่ามาฝากกันสักหน่อย เผื่อใครยังไม่ได้ไป จะวางแผนไปเยี่ยมเยือนสักแห่ง หรือไม่ก็ได้ซึมซับบรรยากาศกรุ่นไอรักเซียวจ้านกันบ้าง

***อนึ่ง ช่วงเวลาที่เราตระเวนคือวันที่ 4-5 ต.ค. (เนื่องจากวันที่ 5 ต.ค. คือวันเกิดของเซียวจ้าน) กิจกรรมทั้งหลายอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว สนใจไปตามที่คาเฟ่หรืองานใด ต้องเช็กวันเวลาของกิจกรรมอีกครั้งหนึ่งนาาา***

เริ่มต้นวันด้วยการเติม ‘พลังงาน’ ก่อนทำตามความรักกันสักหน่อย

เพื่อเสริมสร้างพลังก่อนออกเดินทาง เราจึงเลือกที่จะไปยังคาเฟ่ที่จัดอีเวนต์ฉลองวันเกิดเซียวจ้านกันก่อน โดยคาเฟ่ที่เราที่เรามุ่งหน้าไปคือคาเฟ่ Dalrim หากใครเป็นแฟนซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร คงจะรู้จักคาเฟ่นี้กันดี เพราะนอกจากอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวานเกาหลีที่แสนอร่อยแล้ว ร้านนี้ยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักที่ปรับเปลี่ยนไปตามวันสำคัญที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์และนักแสดง อีกทั้งยังแจกของที่ระลึกแบบพรีเมียมเฉพาะเทศกาลด้วย และแน่นอนว่า เมื่ออยู่ในช่วงวันเกิดเซียวจ้าน นักแสดงนำผู้รับบท ‘เว่ยอู๋เซียน’ ทั้งที ทางร้านก็ต้องจัดเต็มเล่นใหญ่ไปให้สุด มีทั้งการตกแต่งเต็มขั้น แสตนดี้เซียวจ้าน เมนูเฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อเซียวจ้าน และเพราะแบบนี้บรรยากาศที่ร้านจึงคึกคักตั้งแต่เริ่มเปิดร้านเลยทีเดียว

คาเฟ่นี้จะจัดซุ้มถ่ายงานและแสตนดี้เซียวจ้านจนถึงวันที่ 14 ตุลาคมนี้ สำหรับของแจกนั้นหมดเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ดังนั้นใครยังไม่ได้แวะเวียนไปก็รีบแวะไปกัน หรือไม่ก็ลองเสิร์ชหาร้านคาเฟ่อื่น ๆ ที่จัดกิจกรรมดู มีอีกหลายร้านเลยขอบอก

ไปต่อกันที่อีเวนต์คู่ แหล่งรวมคนชอบจิ้น

หลังจากอิ่มอร่อยไปกับเครื่องดื่มและขนมหวานที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อฉลองวันเกิดเซียวจ้าน และร่วมเล่นเกมกับแฟนคลับคนอื่นในร้านแล้ว เราก็เดินทางต่อไปยังงานอีเวนต์ #BoZhanMemoryMeeting ต่อทันที ด้วยความที่งานนี้ เน้นการฉลองในรูปแบบที่เน้นความเป็นคู่จิ้น (เซียวจ้านและหวังอี้ป๋อ) จึงเป็นเป้าหมายของบรรดาสาววายหรือเหล่าชิปเปอร์โดยเฉพาะ โดยที่นี่มีแกลเลอรีที่เน้นภาพโมเมนต์ชวนฟินของทั้งคู่ และยังมีผู้ร่วมงานที่นำ Give away น่ารัก ๆ มากมายมาแจก ทำให้ผู้ได้รับหน้าชื่นตาบาน ยิ้มออกกันได้ไม่น้อยเลย

หลังจากงานนี้ ฝนก็ตกลงมาพอดี เราจึงเลือกไปแวะพักรับประทานอาหารเย็นกันที่สีลม คอมเพล็กซ์กันสักหน่อย และยังไม่วายเจอร้านชาร่วมฉลองวันเกิดเซียวจ้านกับเขาด้วย ว่าแล้วก็อุดหนุนชาสร้างความสดชื่นทันที

ภารกิจของเรายังไม่จบ ฝนหยุดตกแล้วก็ขอแวะเวียนไปงานคู่อีกสักงานดูหน่อย จุดหมายปลายทางนี้อยู่ที่ Siam Discovery ณ ร้าน Haru Kappo ชั้น 4 เป็นงาน Once in Memory BJYX 0805×1005 TH Project ของบ้าน #Shesees08051005 ซึ่งอัดแน่นไปด้วยความรักที่มีต่อเซียวจ้านและหวังอี้ป๋อ ที่จัดออกมาได้สวยงามและอบอุ่นมาก ๆ

โอโห้ นี่ขนาดยังไม่ใช่วันตรง (5 ต.ค.) เราก็กลับบ้านด้วยใจฟูที่ได้เห็นรอยยิ้มจาก(ป้าย)เซียวจ้าน และบรรดาแฟนคลับผู้มาร่วมงาน ชักตื่นเต้นแล้วสิว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

(อ่านต่อหน้า 2 คลิกด้านล่างเลย)

วันนี้ที่รอคอย…จ้านจ้านอายุครบ 29 ขวบแล้วคับบบ

เริ่มวันกันด้วยการตามไปเก็บป้ายอวยพรอันสุดท้ายที่ขึ้นที่ The EmQuartier และ The Emporium ของกลุ่ม #XZต้องรู้ว่านู๋รัก ที่ขึ้นป้ายแค่วันที่ 5 ต.ค. วันตรงเท่านั้น และเราก็เดินทางไปต่อกันที่นิทรรศการซึ่งรวมของที่เกี่ยวกับเซียวจ้านทันที

ป้ายอวยพรวันเกิดที่อยู่ฝั่ง The EmQuartier

สถานที่ต่อไปที่เราไปเยือนคือ Code Conner BKK ที่จัดนิทรรศการรวบรวมของสะสมเกี่ยวกับเซียวจ้าน ภายใต้ชื่องานว่า #XiaoZhanExhibitionBKK2020 โดยเดินทางไปยังสถานี BTS สนามกีฬาแห่งชาติ แล้วเดินไปยัง Stadium One เข้าไปยังซอยจุฬา 6 ใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาทีก็มาถึงเป้าหมายของเรา

คุณเปิ้ล เจ้าของแอคเคาท์ @ZhanZhanTH1005 ผู้นำของสะสมส่วนตัวมาจัดแสดงในงานนี้

สำหรับนิทรรศการนี้ จะจัดยาว ๆ ไปถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 โดยเปิดให้เข้าชมทุกวันยกเว้นวันจันทร์ เวลา 14.00-20.00 น. นอกจากของสะสมที่ชวนตะลึงแล้ว บรรยากาศในงานยังเป็นกันเอง รู้สึกอบอุ่นเหมือนมาเยี่ยมบ้านเพื่อนเลยทีเดียว เป็นสถานที่แนะนำที่แฟนคลับเซียวจ้านตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาด!

(อ่านต่อหน้า 3 คลิกด้านล่างเลย)

ถัดจากงานนิทรรศการก็ได้เวลาไปอีกงานที่เป็นไฮไลต์ของทริป 2 วันนี้ นั่นก็คือ กิจกรรมฉลองวันเกิดเซียวจ้าน #XiaoZhanLoveYouMoreandMoreHBD2020 ของบ้านกระต่ายจ้าน หรือ #XiaoZhanFCThailand ที่จัดขึ้นที่ ร้าน Haru Kappo ชั้น 4 Siam Discovery นั่นเอง และแม้เราจะเดินทางไปถึงก่อนเวลาเริ่มงาน (17.00น.) แต่ภายในงานก็มีผู้คนเนืองแน่นแล้ว

หลังจากตื่นเต้นไปกับมุมถ่ายภาพต่าง ๆ ภายในงานและการแลก Give away กัน ในที่สุดงานก็เริ่มต้นขึ้นด้วยการพูดคุยทำความรู้จักของแอดมินผู้ดูแลบ้านทั้งหลาย ทั้งยังมีกิจกรรมเล่นเกมชิงของรางวัลต่าง ๆ และการถ่ายภาพหมู่ของผู้ร่วมงาน ซึ่งต้องถ่ายกันหลายรอบทีเดียว เพราะผู้ร่วมงานมีจำนวนมากมายไม่สามารถร่วมเฟรมได้ภายในครั้งเดียว

จากนั้นก็เข้าสู่ช่วงสำคัญของงาน นั่นคือการเปิดตัวเค้กวันเกิดและร่วมร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับเซียวจ้าน ในเวลา 20.00 น.

เหล่าแฟนคลับกับเค้กวันเกิดเซียวจ้านที่น่ารักมุ้งมิ้ง
ประกอบไปด้วยสัญลักษณ์ทั้งหลายที่บรรดาแฟนคลับและเซียวจ้านล้วนเข้าใจว่าหมายถึงอะไร
ภาพขณะที่แฟนคลับทุกคนร่วมกันร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดให้เซียวจ้าน
ซึ่งล้นหลามมากจนกล้องไม่สามารถถ่ายเก็บภาพไว้ได้หมดในชอตเดียว

เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกันสุด ๆ กับการเฉลิมฉลองที่มอบให้แด่ศิลปินในดวงใจในครั้งนี้ แต่ใช่ว่าบรรดาแฟนคลับจะสุขใจเพราะได้ร่วมฉลองวันเกิดให้กับเซียวจ้านเพียงอย่างเดียวนะ เพราะเงินบริจาคที่ได้รับมา ทางผู้จัดก็ยังนำไปทำบุญบริจาคในนามกลุ่มแฟนคลับในวันเดียวกันนี้ด้วย ถือเป็นการฉลองวันเกิดที่ครบเครื่อง หัวใจเปี่ยมล้นไปด้วยความสุขกันจริง ๆ

Credit: บ้านกระต่ายจ้าน (@LTzirTH1005)
Give away และของจากผู้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้รับมาในทริปวันที่ 4-5 ต.ค. 63

ปิดท้ายอีกนิดด้วยบรรดาของ Give away ที่ได้รับมาระหว่างทาง นี่ขนาดว่าเราเน้นถ่ายภาพเก็บบรรยากาศ ไม่ได้มุ่งหวังหรือตามล่ารับของแจก แต่ยังได้รับ ‘สิ่งที่แสดงถึงความรักที่มีต่อเซียวจ้าน’ ขนาดนี้ หวังว่าพลังของแฟนคลับชาวไทยนี้จะสื่อไปถึงใจของเซียวจ้านด้วยเถิด เพี้ยงๆๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส