Robert Downey Jr. (รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ได้เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการสร้างแฟรนไชส์จักรวาลนักสืบ Sherlock Holmes ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่เขารับบท Iron Man ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe)

เขาได้อธิบายว่า นี่เป็นนี่จักรวาลแห่งความลึกลับที่เหมาะสมที่สุด และท่านเซอร์ Arthur Conan Doyle (อาเธอร์ โคนัน ดอยล์) เจ้าของบทประพันธ์ Sherlock Holmes ก็เป็นมือหนึ่งในด้านนี้ โดยการสร้าง Sherlock Holmes 3 นั้น อาจเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างภาคแยกที่มีเนื้อหาเกี่ยวโยงถึงเหตุการณ์และช่วงเวลาสำคัญอื่น ๆ

Robert Downey Jr Sherlock Holmes

Sherlock Holmes (2009) และ Sherlock Holmes: Game of Shadow (2011) ภายใต้การกำกับของ Guy Ritchie (กาย ริตชี) เป็นอีกผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของ Robert Downey Jr. ซึ่งเป็นโพรเจ็กต์ที่เขาเล่นควบคู่กับไปกับการรับบท Iron Man ของ Marvel Studios และทำให้เกิดกลุ่มแฟน ๆ ที่ชื่นชอบบุคลิก Sherlock Holmes ที่ได้รับการตีความใหม่นี้เป็นอย่างมาก

Robert Downey Jr Sherlock Holmes

ถ้าหากแฟรนไชส์จักรวาลนักสืบนี้สามารถเกิดขึ้นจริงแล้วนั้น Sherlock Holmes ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครซึ่งรับบทโดย Robert Downey Jr. ที่แฟน ๆ ทั่วโลกหลงรัก เช่นเดียวกับตัวละคร Iron Man หรือ Tony Stark ที่เขารับบทได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนหน้านี้ในจักรวาล MCU

Sherlock Holmes มีกำหนดฉายในปี 2021 แต่อาจเลื่อนออกไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังไม่มีทีท่าจะทุเลาลงเลย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant