หากใครเป็นคอเพลงอินดี้ตัวยง เชื่อว่าต้องเคยได้ฟังเพลง “Seasons” ของ Future Islands กันมาบ้าง ในปีนี้วงอเมริกันซินธ์-พอป จากบัลติมอร์ – Future Islands ได้กลับคืนวงการเพลงอีกครั้ง พร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ ‘As Long As You Are’ ภายใต้สังกัด 4AD ที่เพิ่งปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงแล้วทางมิวสิกสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม

ก่อนหน้านี้ Future Islands ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอโปรโมตอัลบั้ม ‘As Long As You Are’ ได้แก่ “For Sure”, “Thrill”, “Moonlight” และ “Born In A War” โดยใน “Born In A War” พวกเขาได้ร่วมงานกับศิลปินระดับรางวัลอย่าง Wayne White และ Woodrow White สร้างมิวสิกแอนิเมชันสุดอาร์ตขึ้นมา ซึ่งได้รับคำชมมากมายทั้งงานภาพและตัวบทเพลงที่ยังคงเป็นงานซินธ์-พอป แต่แทร็กความลุ่มลึกและความเข้มข้นของแต่ละเพลงมากกว่างานไหน ๆ ที่วงเคยทำมาตลอดระยะเวลา 14 ปี

ภูมิทัศน์ทางดนตรีของ Future Islands ในงานเพลงชุดที่ 6 ‘As Long As You Are’ มีรายละเอียดและองค์ประกอบที่ลุ่มลึกกว่าที่เคยเป็นมา ความรวดร้าวขุ่นขึ้งในห้วงอารมณ์ที่ผสมความเป็นกวีถูกกล่อมเกลาให้อ่อนโยนลงและนุ่มนวลขึ้น คล้าย ๆ กับการเดินทางกลับบ้านเพื่อหาตำแหน่งแห่งที่อันอบอุ่นมั่นคง หลังฝ่าลมมรสุมแห่งการผจญภัยมาอย่างยาวนาน นี่คือหนึ่งในงานระดับมาสเตอร์พีซของ Future Islands อย่างแน่นอน

‘As Long As You Are’

1. “Glada”         

2. “For Sure”  

3. “Born in a War”       

4. “I Knew You” 

5. “City’s Face” 

6. “Waking”       

7. “The Painter” 

8. “Plastic Beach”          

9. “Moonlight”  

10. “Thrill”      

11. “Hit the Coast”

แทร็กที่แนะนำ : For Sure , Born in a War, Moonlight และ Thrill

ฟัง ‘As Long As You Are’ จาก Future Islands ได้ทาง

JOOX | SPOTIFY | APPLE MUSIC

ติดตามข่าวสารของ Future Islands ได้ที่

FUTURE ISLANDS ONLINE: futureislands.com

Instagram + Twitter: @futureislands

Facebook: @futureislandsmusic

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส