ขณะที่กำลังรอ Black Widow หนังซูเปอร์ฮีโรของจักรวาลมาร์เวลเข้าฉาย 7 พฤษภาคมปีหน้า นักแสดงสาวชื่อดัง Scarlett Johansson ก็มีผลงานใหม่ที่ประกาศสร้าง เธอจะทั้งอำนวยการสร้างและแสดงนำเป็นเรื่องต่อไปคือเรื่อง Bride ที่เป็นเรื่องของเจ้าสาวของ Frankenstein ตัวละครคลาสสิกในตำนานของจักรวาลปีศาจบนแผ่นฟิล์มยุค 30s

หนังจะดัดแปลงจาก Bride of Frankenstein ฉบับปี 1935 โดยเป็นการตีความใหม่ เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นภรรยาในอุดมคติ แต่เมื่อเธอปฏิเสธที่จะผูกมัดกับผู้ที่สร้างเธอขึ้นมา เธอจึงหนีออกไปเผชิญหน้ากับโลก แต่ก็กลับพบว่าโลกภายนอกไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด เพราะเห็นเธอเป็นตัวประหลาด ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังได้พบตัวตนที่แท้จริง พลังที่เธอไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี และความแข็งแกร่งที่หล่อหลอมเธอขึ้นมาใหม่

Sebastián Lelio
A Fantastic Woman (2017)

Johansson จะร่วมอำนวยการสร้างและรับบทนำในหนังที่จะกำกับโดย Sebastián Lelio ผู้กำกับที่โดดเด่นในการทำหนังที่มีตัวละครนำเป็นผู้หญิง เคยพาหนัง A Fantastic Woman (2017) คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม, Disobedience (2017) และ Gloria (2013) ร่วมเขียนบทกับ Lauren Schuker Blum และ Rebecca Angelo และจะเป็นการร่วมกันสร้างระหว่าง Apple กับค่ายหนังอินดี้ที่มีผลงานที่โดดเด่นอย่าง A24 ที่กำลังปั้นโพรเจกต์ของผู้กำกับหญิง Sofia Coppola ที่กลับมาร่วมงานกับ Bill Murray จาก Lost in Translation (2003) อีกครั้งใน On the Rocks ที่ออกฉายปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส