Variety ได้รายงานว่า Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิงรายใหญ่ของโลก กำลังทดสอบบริการ Netflix Direct ที่มีลักษณะคล้ายกับรายการทางเคเบิลทีวี ซึ่งจะแสดงเนื้อหาตามที่ได้วางโปรแกรมเอาไว้เพื่อให้สมาชิกได้รับชม โดยจะนำเสนอเนื้อหาต่าง ๆ พร้อมให้รับชมได้แล้วในบริการสตรีมมิงของตนเอง

ทาง Netflix ได้เลือกที่จะทดสอบบริการ Netflix Direct ในประเทศฝรั่งเศศ เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบการนั่งเอนหลังสบาย ๆ เพื่อรับชมรายการต่าง ๆ ที่ทางสถานีโทรทัศน์ได้วางผังเอาไว้แล้ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องเลือกเนื้อหาเองแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทาง Netflix ได้กล่าวว่า “บางทีคุณอาจจะไม่รู้ว่าจะเลือกดูเนื้อหาอะไรดี หรือคุณอาจจะเป็นสมาชิกใหม่ที่ยังไม่คุ้นชินกับการค้นหาเนื้อหาในบริการ หรืออาจต้องการชมอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม”

Netflix Direct

Netflix ได้เริ่มให้บริการช่อง Netflix Direct ในบางส่วนของประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา และจะขยายบริการให้ครอบคลุมทั้งประเทศในเดือนธันวาคม 2020

ในปัจจุบัน Netflix มีสมาชิกในประเทศฝรั่งเศสอยู่ราว 9 ล้านคน และมีสมาชิกทั่วโลก (นับถึงไตรมาสที่ 3 ปี 2020) สูงถึง 195 ล้านคน โดยมีผู้สมัครบริการรายใหม่เพิ่มขึ้น 26 ล้านคน เมื่อช่วง 2 ไตรมาสแรกของปี 2020 อันเนื่องมาจากวิกฤติ COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนหันมาอาศัยอยู่ที่บ้านมากขึ้น

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส