อยู่ในช่วงประกาศผลเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ พอดี หนังแฟรนไชส์เจ้าหน้าที่อารักขาช่วยชีวิตประธานาธิบดีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตั้งแต่ภาคแรก Olympus Has Fallen (2013) ก็จะส่งข่าวออกมาบอกว่าหนังจะไม่จบแค่ไตรภาคเท่านั้น มีรายงานว่า Millennium Media เจ้าของลิขสิทธิ์ผู้สร้างหนังชุดนี้ได้เปิดขายสิทธิ์จัดจัดหน่ายของหนังภาคต่อไปในงานอเมริกัน ฟิล์ม มาร์เก็ต พร้อมกับประกาศชื่อภาคอย่างเป็นทางการว่า Night Has Fallen และ มีกำหนดเปิดกล้องในปี 2021

Angel Has Fallen (2019)
ในภาคล่าสุดที่ Mike Banning ต้องไปขอความช่วยเหลือจากพ่อที่ไม่ได้เจอกันนาน รับบทโดย Nick Nolte

Gerard Butler ยังคงกลับมารับบทเป็น Mike Banning เป็นครั้งที่ 4 ส่วนมือเขียนบทและผู้กำกับภาค 3 Angel Has Fallen อย่าง Robert Mark Kamen จาก Taken (2008) และผู้กำกับ Ric Roman Waugh จะกลับมากันหมด รายหลังเพิ่งกำกับ Butler ไปในหนังอุกกาบาตถล่มโลก Greenland ซึ่งเข้าฉายปีนี้และได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ไปพอสมควร ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า ถ้าเป็นหนังแอ็กชันเต็มรูปแบบเขาน่าจะเอาอยู่ Butler ยังเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่องใหม่นี้เองด้วยร่วมกับ Alan Siegel

Jeffrey Greenstein หัวเรือใหญ่ของ Millennium Media ยังไม่เปิดเผยว่าเนื้อเรื่องของหนังภาคนี้ยังเกี่ยวข้องกับการที่ Mike ต้องช่วยชีวิตประธานาธิบดีอีกหรือไม่ รวมถึงประธานาธิบดีจากภาคก่อนที่รับบทไว้โดย Morgan Freeman (หนึ่งในนักแสดงที่รับบทเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในหนังมากเรื่องที่สุด) ยังคงจะกลับมารับบทเดิมหรือเปล่า หนังชุดนี้เปิดตัวภาคแรก Olympus Has Fallen (2013) และประสบความสำเร็จในระดับที่มีภาคต่อได้ จึงตามมาด้วย London Has Fallen (2016) และล่าสุด Angel Has Fallen (2019) รวมทั้ง 3 ภาคหนังชุดนี้ทำรายรับรวมทั่วโลกไป 500 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญฯ และทำให้ Gerard Butler มีแฟรนไชส์หนังฮิตที่สุดในเครดิต

Olympus Has Fallen (2013)

Night Has Fallen มีแผนจะถ่ายทำในโรงถ่ายที่ประเทศบัลแกเรียและอีกหลายประเทศในยุโรป นอกจากนี้ในงานเดียวกัน Greenstein เปิดเผยด้วยว่ามีแผนที่จะสร้างซีรีส์ของหนังชุดนี้ และกำลังวางแผนที่จะสร้างหนัง Expendables 4 กับ Red Sonja อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส