ภายหลังจากที่ Johnny Depp (จอห์นนี เดปป์) ได้แพ้คดีฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ชื่อดังที่กล่าวอ้างว่าเขาทำร้าย Amber Heard (แอมเบอร์ เฮิร์ด) อดีตภรรยาของเขา และทาง Warner Bros. ก็ขอให้เขาออกจากโพรเจกต์ Fantastic Beasts 3 ที่ดำเนินการสร้างอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด แฟน ๆ ที่สนับสนุนพระเอกมาดเซอร์ผู้นี้ ได้ออกมาตั้งข้อเรียกร้องผ่าน Change.org ในหัวข้อ “ถอดถอน Amber Heard ออกจาก Aquaman 2” ซึ่งมีผู้ลงนามมากกว่า 900,000 รายชื่อแล้วในขณะนี้

ข้อเรียกร้องดังกล่าวได้ระบุว่า “ในคดีฟ้องร้องมูลค่า 50 ล้านเหรียญนี้ Johnny Depp ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายภายในบ้านที่ทำให้มือของเขาบาดเจ็บโดย (อดีต) ภรรยาของเขา นั่นคือ Amber Heard โดยมีครั้งหนึ่งที่เธอชกหน้าของเขา 2 ครั้ง และอีกครั้งหนี่งที่เธอเอาขวดวอดก้าทุบนิ้วของเขา และทำให้เขาต้องเขารับการผ่าตัดนิ้ว เขาจะต้องแบกรับรอยแผลเป็นนั้นไปตลอดชีวิตของเขา”

Amber Heard Aquaman 2
Amber Heard แสดงคู่กับ Jason Momoa ใน Aquaman (2018)

Johnny Depp และ Amber Heard ได้พบกันในกองถ่ายภาพยนตร์ The Rum Diary เมื่อปี 2011 โดยทั้งสองคนได้แต่งงานกันที่เกาะส่วนตัวของ Johnny Depp ที่บาฮามาส เมื่อปี 2015 และได้ฟ้องร้องหย่าร้างกันในปี 2016 ซึ่งเธอได้กล่าวหาว่า Johnny Depp ได้ทำร้ายร่างกายและจิดใจของเธอ

ทั้งนี้ Amber Heard ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) โดยรับบทเจ้าหญิง Mera ในภาพยนตร์ Justice League เมื่อปี 2017 และ Aquaman เมื่อปี 2018 อีกทั้งจะกลับมารับบทเดิมอีกครั้งในป Aquaman 2 ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 16 ธันวาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส