Deadline เว็บไซต์ข่าวบันเทิงฮอลลีวูด ได้รายงานว่า Paramount และ Hasbro ได้ทาบทามให้ Steven Caple Jr. (สตีเวน เคเปิล จูเนียร์) มากำกับภาพยนตร์ Transformers เรื่องใหม่

Steven Caple Jr. เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการกำกับ Creed II (2018) ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี และทำรายได้ทั่วโลกไป 214 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ

ทั้งนี้ ทาง Paramount ได้วางกำหนดการฉายภาพยนตร์ Transformers เรื่องใหม่นี้ไว้ในปี 2022 ซึ่งทำให้ผู้เขียนบทอย่าง Joby Harold (โจบี้ แฮโรลด์) จาก King Arthur: Legend of the Sword (2017) และ Army of the Dead (2021) ได้มีโอกาสพัฒนาบทร่วมกับผู้กำกับได้อย่างเต็มที่ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการสร้าง

Creed II
Steven Caple Jr. ในระหว่างกำกับ Creed II (2018)

Transformers เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟที่โด่งดังไปทั่วโลก จากฝีมือการกำกับของ Michael Bay (ไมเคิล เบย์) และอำนวยการสร้างโดย Steven Spielberg (สตีเวน สปีลเบิร์ก) โดยทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 4,000 ล้านเหรียญ แต่จากรายได้และคำวิจารณ์ที่ย่ำแย่ใน Transformers: The Last Knight (2017) ก็ทำให้ Paramount และ Hasbro ตัดสินใจรีบูตแฟรนไชส์ขึ้นมาใหม่ใน Bumblebee (2018) ที่ได้รับคำชื่นชมแต่ยังทำรายได้ไม่สูงนัก

การที่ Paramount ได้นำ Steven Caple Jr. มากำกับภาพยนตร์ Transformers เรื่องใหม่นั้น เป็นโอกาสอันดีที่จะพัฒนาการเล่าเรื่องของแฟรนไชส์ Transformers ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ในขณะที่ยังคงรายละเอียดอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Bumblebee (2018) ดังเช่นที่เขาเคยพิสูจน์ฝีมือการเล่าเรื่องใน Creed II ได้อย่างน่าสนใจ โดยคงไว้ซึ่งอารมณ์ของ Creed ภาคแรกไว้ได้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส