สำหรับใครที่เติบโตมาในยุค 80s-90s ย่อมต้องรู้จักการ์ตูนที่ฉายทางโทรทัศน์เรื่อง Tom and Jerry กันทุกคน และปีหน้านี้การ์ตูนเรื่องนี้จะกลับมาให้ได้ชมกันอีกครั้งในรูปแบบหนังใหญ่ที่มีนักแสดงร่วมแสดงกับเจ้าแมว Tom และเจ้าหนู Jerry อย่าง Chloë Grace Moretz จาก The Equalizer (2014) และ Hugo (2011) ร่วมกับ Michael Peña จาก Ant-Man (2015)

หนังจะเล่าเรื่องราวของหนู Jerry ที่ย้ายไปอยู่ในโรงแรมสุดหรูหราของมหานครนิวยอร์ก ในช่วงเวลาที่กำลังจะมีพิธีแต่งงานครั้งสำคัญ เป็นเหตุให้ผู้จัดงานจำเป็นต้องจ้างคู่ปรับตลอดกาลของ Jerry อย่างแมว Tom มาเพื่อกำจัดเขาให้ออกไปให้พ้นสถานที่จัดงานนี้ให้ได้ทันเวลา ความสนุกจึงบังเกิดขึ้นเป็นสงครามระหว่างแมวกับหนูที่อาจทำลายอาชีพการงานของผู้จัดงานไปจนถึงพิธีแต่งงานและชื่อเสียงอันโด่งดังของโรงแรมแห่งนี้ให้ย่อยยับ แถมสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายไปกันใหญ่เมื่อมีพนักงานอีกหนึ่งคนที่พยายามเข้ามาเติมเชื้อไฟให้กับความวุ่นวายระหว่างมหกรรมแมวไล่จับหนูครั้งนี้

Tom and Jerry เคยสร้างจากการ์ตูนแอนิเมชันที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ครั้งแรกในปี 1940 สร้างโดย William Hanna และ Joseph Barbera เคยมีหนังฉบับ 2 มิติออกมาในปี 1992 และหนังโฮมวิดีโอออกมาอีก 13 เรื่อง ส่วนฉบับนี้จะกำกับโดย Tim Story จากหนังฮีโรมาร์เวลอย่าง Fantastic Four (2005-2007) และไตรภาค Ride Along (2014-2016) และเขียนบทโดย Kevin Costello จาก Brigsby Bear (2017)

หนังมีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐฯ 5 มีนาคม 2021 ส่วนในบ้านเรายังไม่มีกำหนดฉายแต่คาดว่าคงไม่ห่างกันมากนักเพราะเป็นช่วงปิดเทอมของน้อง ๆ หนู ๆ พอดี

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส