ลองจินตนาการว่าคุณกำลังจะสูญเสียความสามารถในการได้ยินไปตลอดชีวิตหรือที่เรียกว่าหูหนวก คุณจะเลือกฟังเพลง ฟังเสียงธรรมชาติ หรือเสียงของคนที่รักเก็บไว้ในความทรงจำเป็นครั้งสุดท้าย หนังเรื่อง The Ultimate Playlist of Noise กำลังจะตั้งคำถามนั้นกับผู้ชม โดยหนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องของ Marcus เด็กหนุ่มที่รักการฟังเสียงต่าง ๆ โดยเฉพาะเสียงดนตรี ต่อมาดันมาพบว่าตัวเองเป็นเนื้องอกที่ถ้าเขาเข้ารับการผ่าตัด เขาจะต้องสูญเสียการได้ยินไปตลอดกาล

ก่อนการผ่านตัดจะมาถึง เขาจึงออกเดินทางไปทั่วเมืองนิวยอร์กเพื่อบันทึกเสียงต่าง ๆ ที่เป็นเสียงที่เขาโปรดปรานเพื่อจะได้ฟังและจดจำก่อนที่จะไม่ได้ยินเสียงเหล่านั้นอีกไป ระหว่างทางเขาได้พบกับ Wendy สาวนักร้องและนักแต่งเพลงที่กำลังออกตามล่าฝันอยู่ เธอจึงขอติดรถเพื่อเดินทางไปนิวยอร์กด้วยแล้วทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน Keean Johnson จาก Alita: Battle Angel (2019) และ Midway (2019) รับบทเป็น Marcus และ Madeline Brewer จากซีรีส์ The Handmaid’s Tale รับบทเป็น Wendy

หนังยังเป็นผลงานกำกับชิ้นแรกของ Bennett Lasseter ลูกชายของ John Lasseter อดีตประธานของ Pixar Studios ที่เคยมีผลงานกำกับอย่าง Toy Story 1-2 (1995-1999) ซึ่งก็น่าติดตามว่าลูกไม้จะหล่นใต้ต้นหรือไม่ หนังจะสตรีมทางแพลตฟอร์มของ Hulu 15 มกราคม 2021 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส